2 ส.ค. 2020 เวลา 03:35 • กีฬา
งาน Half แรกของผม เป็นความภูมิใจ ที่ทำสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องเวลา แต่เป็นเรื่องที่เราทำได้
เวลาไม่ได้ดีอะไร แต่สิ่งที่อยากให้เพื่อนๆเห็นคือ
ตอนผมเป็นนักกีฬาทีมชาติ
ผมไม่ชอบการวิ่งเอาซะเลย
มันเหนื่อย มันเบื่อ มันไม่สนุก
ถึงมันจะเป็นโปรแกรมการซ้อม อย่างนึง ของกีฬาแบดมินตันก็เถอะ ยังไงพอโค้ชให้ซ้อมวิ่ง ก็เบือนหน้าหนี 555
เมื่อก่อนวิ่ง 4 โล ก็หมดแรงครับ 10รอบสนามบอล ก็สุดๆแล้ว ใครจะคิดว่า วันนี้เราจะวิ่ง 21 โลได้
เวลาเปลี่ยน ความคิดเปลี่ยน คุณก็เปลี่ยนตัวเองได้ครับ
การสู้กับตัวเอง เป็นสิ่งที่สำคัญขั้นพื้นฐาน ของคนทุกคน ทุกสายงาน ทุกอาชีพ ถ้าคุณทำได้ คุณชนะหัวใจตัวเองได้ คุณก็จะประสบความสำเร็จ
การได้ทำอะไรอย่าง สม่ำเสมอ ความมหัศจรรย์ของร่างกายมนุษย์มันจะปรับตัว และพัฒนาให้ทำสิ่งนั้นได้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ
ถ้าเราชนะใจตัวเอง อยู่บ่อยๆ จนเป็นความเคยชิน มันก็จะเป็นสิ่งที่เราทำเป็นชีวิตประจำวัน ถ้าคุณ challenge ตัวเอง ให้พัฒนาขึ้นไปอีก คุณก็จะข้ามขีดจำกัดตัวเอง มากขึ้นไปอีก
หลายคน ที่คุยกับผมว่า อยากผอมลง แต่วิ่งไม่ไหว
อะไรคือวิ่งไม่ไหว ผมไม่ได้ให้คุณเริ่มวิ่ง 10,20 โล ใครก็วิ่งไม่ได้หรอกครับ กว่าผมจะวิ่งได้ขนาดนี้ ใช้เวลาเป็นปีๆ
การเริ่ม คือเริ่มจาก กอไก่ ขอไข่ 1,2,3,4....
แล้วเราจะพัฒนาไปเรื่อย
คุณยังไม่เริ่ม แต่คุณคิดไปก่อน ว่าไม่ไหว
ไม่ใช่ร่างกายคุณที่ไม่ไหว แต่เป็นความคิดมากกว่าครับ
สู้ๆครับ อย่าออกกำลังกายตอนแก่ เพราะมันไม่เรียกว่า ออกกำลังกาย มันเรียกว่า กายภาพ
โฆษณา