2 ส.ค. 2020 เวลา 04:40 • ปรัชญา
ไม่ว่ามนุษย์คนใดในโลกใบนี้ต่างคนก็รักสุขและกลัวความทุกข์ด้วยกันทั้งนั้น แต่จะมีใครหรือที่จะได้รับความสุขเท่านั้นตลอดทั้งปีทั้งชาติจวบจนกระทั่งสิ้นอายุขัยไม่ว่าเราจะปฏิเสธหรือยอมรับความทุกข์มันก็จะมาเยือนในชีวิตเราเมื่อใดก็ได้กับใครก็ตามไม่ว่าจะช้าหรือเร็วหนักหน่วงหรือเบาบางต่างกันไป ซึ่งบางคนอาจจะรู้สึกคัดค้านได้ว่าชีวิตฉันมีความสุขสบายดีแต่จะมีอะไรมาประกันได้ว่าเราจะได้รับแต่ความสุขเพียงฝ่ายเดียวไปจนตลอดชั่วชีวิต ในเมื่อมองจากคนรอบตัวเราหรือคนในสังคมประเทศเราตลอดจนสังคมโลกเป็นกรณีตัวอย่าง ก็พบว่าชีวิตคนเหล่านั้นโดยส่วนใหญ่ไม่ได้มีแต่ความสุขโดยตลอดกาลเนิ่นนานเพียงอย่างเดียว นั่นแสดงว่าสรรพชีวิตมีความไม่แน่นอนเป็นที่สุด เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้วเราจะรับมือหรือจะจัดการกับมันยังไง คือประด็นสำคัญเรื่องดังกล่าวจึงเป็นมูลเหตุและเป็นแรงบันดาลใจให้ข้าพเจ้าแบ่งปันความสุขที่ได้รับหลังจากผ่านเหตุการณ์ความทุกข์ทรมานอันแสนสาหัสมาแจกแจงเป็นเคล็ดลับสร้างสุขแก่ทุกคน แน่นอนว่าเคล็ดลับเหล่านี้ผ่านการทดสอบทดลองมาแล้วแก่ตนเองและคนรอบข้างและได้ผลดีจริงเพื่อเป็นธรรมทานหรือวิทยาทานค่ะ
โฆษณา