8 ส.ค. 2020 เวลา 03:30 • การตลาด
เฟสบุ๊คจ้าาา ลูกค้าอยู่ไหน🕵‍♂
ใครก็ได้บอกที🕵‍♂
 
รู้หรือไม่
ว่าเฟสบุ๊คสร้างกลุ่มลูกค้าได้กี่ประเภทและอะไรบ้าง❓
.
ให้เวลาคิด…
.
คำตอบคือ 3 ประเภท
2. กลุ่มลูกค้าหลัก คือ
กลุ่มที่เราใช้บ่อยที่สุด
ที่เรากำหนดจากพฤติกรรม,
เพศ,อายุ, ความสนใจ
ของคนในเฟสบุ๊ค เรียกว่า
ใช้ 100% ให้มันช่วยหาลูกค้าให้
2. กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง คือ
ลูกค้าที่เราสร้างขึ้นมาและสั่งให้เฟสบุ๊คช่วยหา
.
เช่น สร้างขึ้นมาจากคนที่กดไลค์เฟจเรา
คนที่เคยอินบ๊อคมา
หรือแม้กระทั่งเบอร์โทร และอีเมล์จากลูกค้า
เรียกว่า เราให้ข้อมูล 50% เฟสบุ๊คหาให้อีก 50%
.
3⃣ กลุ่มคนที่มีลักษณะคล้ายกับ
กลุ่มลูกค้าที่เราสร้าง เรียกว่าเหมือนเป็นการโคลนิ่ง
กลุ่มลูกค้าเราให้มีขนาดใหญ่ขึ้น
.
นี้เป็นวิธีการสร้างกลุ่มลูกค้าในเฟสบุ๊ค
ยิ่งคุณรู้เรื่องนี้ดีเท่าไร การโปรโมทโฆษณา
ก็ยิงตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
.
ครั้งหน้าผมจะเจาะให้ดูว่า
การสร้างโฆษณาแบบไหนดีที่สุด
.
ใครที่กดแชร์และคอมเมนต์ของให้รวย❗
หรือหากคุณมีอะไรให้ช่วยในเรื่องออนไลน์มาเก็ตติ่ง
ผมยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษา
#ขายของออนไลน์ #marketing #digitalmarketing
#marketinginspace #facebook #google
โฆษณา