3 ส.ค. 2020 เวลา 06:00 • นิยาย เรื่องสั้น
การเขียนอธิบายเหตุการ (ชีวิตก็เหมือนงานเขียน บทที่1)
"หลังจากที่ตั้งใจแน่วแน่แล้วว่า จะเขียนนิยายของตัวเองสักเรื่อง นกอ้วนจึงทุ่มเทเขียนมันขึ้น ในวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่ยิ่งเขียนไปมากเท่าไหร่ เนื้อเรื่องของเขา กลับไม่ไปไหนเลย เกิดอะไรขึ้นกับเขากัน"
ประโยคที่มาเป็นตัวอย่างที่ผม ใช้ในการอธิบายเหตุการที่กำลังเกิดขึ้น ดูแล้วมันยาวซะเหลือเกิน กับการแค่จะบอกว่า "นกอ้วน ตั้งใจเขียนนิยายในวันหยุด แต่เนื้อเรื่องไม่ไปไหน" เท่านั้น
ขอขอบคุณ คุณSattichi Art Link:https://drive.google.com/file/d/18YEFS0JzCB0LMZtEYrLYV4BawGUFsk52/view?usp=sharing
จึงลองเข้าไปอ่าน นิยายของพี่ ๆ ท่านอื่น ไม่น่าเชื่อเพียงแค่ตอนเดียว เรื่องราวของเขาดำเนินเรื่อง ได้ไกลมาก ราวกับ ผมกำลังเดิน แต่พี่ ๆ นั้งรถแล่น ฉิว~
จากเหตุการนี้ "นกอ้วน พยายามหาขอแตกต่าง และสุดท้ายก็ได้รู้ว่า เขาลงรายละเอียดกับทุกสิ่งอย่าง ซึ่งไม่จำเป็นเอาซะเลย"
สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากครั้งนี้คือ เราไม่สามารถทำให้ทุกอย่างสำคัญได้หรอกครับ เพราะถ้าเราให้สนใจไปทุกอย่าง ความสำคัญมันจะหายไป ผมจึงแก้ไข ลงรายละเอียด ส่วนที่จำเป็นและส่วนที่ไม่จำเป็น ก็ลงรายละเอียดน้อยลง
ก็เหมือนกันกับคนเรา ถ้าเราให้ความสำคัญกับคนทุกคน ที่เข้ามาในชีวิต ก็คงเหนื่อยน่าดู ถ้าเราให้ความสำคัญกับคนที่เขาดีกับเรา และเผิกเฉยกับคนที่เขาไม่ได้หวังดีกับเรา น่าจะทำให้เรื่องราวชีวิต เดินหน้าราบรื่นได้อย่างดีครับ
สุดท้ายนี้ ฝากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุกท่านเป็นกำลังใจ และฝากติดตาม งานเขียนของ ที่กำลังคลอด คลานในเร็วนี้ ด้วยนะครับ > <
โฆษณา