3 ส.ค. 2020 เวลา 13:42 • นิยาย เรื่องสั้น
ตำนานสะพานควาย........
ในวันนั้น.......................
เราสองคนเติมน้ำกระแป๋งใหม่กันเสร็จอย่างสดๆร้อนๆ ก่อนกำลังเดินออกไปเติมอีกชั้นน้ำของตู้กระจกในความคิด ยังไม่ทันก้าวออกจากห้องเติมน้ำกระแป๋ง
เราทั้งสองก็ได้ยินเสียงดังลั่น (ราวกับปืน) ป๊างงงงงงงงงงงง!!!
เรารีบก้าวเท้าให้พ้นจากเขตห้องเติมน้ำกระแป๋ง มาให้สายตาได้พ้นเขตกำแพง เพื่อได้มองเห็นและรับรู้ถึงเสียงนั้น
เราทั้งสองไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าภาพที่เห็นมันคือความจริง และเกิดคำถามทันทีที่เห็นภาพนั้น ว่านั่นคือสิ่งที่เราทำ นั้นคือฝีมือของเรา และเราทำเรื่องแบบนี้ไปได้ยังไง แล้วเรากำลังจะฆ่าคนตาย ในแบบที่ราวกับว่ามันจะเกิดขึ้นจริงๆ
ภาพที่เห็นนั่นคือเศษกระจกนานาขนาดที่พุ่งกระจายออกมาด้วยความแรงน้ำ และนำ้ที่แตกกระจายไหลท่วมนำพากระจกเหล่านั้นไปด้วยแรงอันมหาศาลจนย่อยให้เศษกระจกกลายเป็นผง และไหลเอ่อจากชั้นที่สามลงไปที่ชั้นล่างสุดด้วยความรวดเร็วจนหัวใจแทบหยุดเต้น และเห็นภาพกระจกส่วนหนึ่งที่แทงลึกเข้าไปในกำแพงที่ดูบอบบางคล้ายกับเนื้อคน
พวกเรารีบวิ่งไปเกาะราวเพื่อมองลงไปข้างล่าง
สิ่งที่เห็นคือทุกคนข้างล่าง ยืนหยุดนิ่งอย่างหวาดกลัวและมองขึ้นมาข้างบน อย่างไม่เข้าใจว่านี้มันเกิดอะไรขึ้น
 
เราเห็นน้ำตกที่ไหลเทอยู่ในตึกจากชั้นสามลงสู่ชั้นล่างสุด กินระยะเวลานานหลายชั่วความรู้สึกที่เหมือนได้ตายไปจากโลกของความจริงที่กลับไม่รู้ว่านี่คือเรื่องจริงอยู่ยาวนานในช่วงเวลาที่เหมือนกับหยุดนิ่งไป
เพราะไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าสิ่งเหล่านี้ได้ลงไปทำร้ายใคร หรือสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ที่เกินกว่าจะชดใช้ได้หรือเปล่า
ภาพนั้นยังคงฝังใจไม่ลืมหายไป ในวันที่เราพร้อมจะเลิกและไม่อยากจะก้าวกลับมาเหยียบในโลกของงานเทคนิค
โลกที่ไม่มีทุนหรือความช่วยเหลือให้เดินต่อไปได้ในวงการ
ไม่ว่าจะพากเพียรและตั้งใจขนาดไหนในเส้นทางที่ต้องการจุดประกายฝันอันเพียงน้อยนิดให้เชื่อว่าเราจะก้าวต่อไปได้และความคุ้มค่าที่จะแลกด้วยชีวิตทั้งชีวิตที่เสียไป หรืออุทิศให้กับความงดงามที่เหมือนดังฝันอันไร้ผู้คนที่เข้าใจ
หากอยากรับฟังเรื่องเล่า ตำนานสุดสะเทือนแบบนี้อีก...........................................
สามารถติดตามได้ ทาง Green House 💚
โฆษณา