4 ส.ค. 2020 เวลา 02:00
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ขอเชิญชวนทุกคนมาเริ่มแยกขยะกัน
กับโครงการ "ลดโลกเลอะ เริ่มต้นที่ตัวเรา"
.
ในชีวิตประจำวัน เราสามารถแยกขยะได้หลายวิธีตามถนัด โดยที่เราอาจจะมองย้อนมาดูพฤติกรรมการบริโภคของเราก่อนว่าโดยปกติแล้วเราสร้างขยะอะไรบ้างเป็นประจำ หลังจากนั้นค่อยทำความเข้าใจว่าขยะประเภทนั้น ๆ เราต้องแยกอย่างไรและมีไรแหล่งไหนสามารถรับไปรีไซเคิลได้บ้าง
.
เพียงแค่นี้ก็สามารถแยกได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแยก 2 ถัง แยก 3 ถัง
แยกเปียก-แยกแห้ง แยกเลอะ-แยกไม่เลอะ หรือแยกละเอียดมากขึ้นไปอีกก็ย่อมได้
.
ยิ่งด้วยในสถานการณ์ปัจจุบันที่เรามีการสั่งอาหารเดลิเวอรี่มากขึ้น
ทำให้การจัดการขยะเป็นส่วนสำคัญและจำเป็นอย่างมาก
เพื่อที่จะได้ให้ขยะได้ไปกำเนิดเกิดใหม่ รีไซเคิลมาหมุนเวียนใช้ซ้ำ
ลดการสร้างขยะใหม่ที่จะเกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อม
.
จึงอยากชวนให้ทุกคนหันมาแยกขยะในชีวิตประจำวันกันมากขึ้น
มีความตระหนักในการจัดการกับขยะที่เราเป็นผู้สร้างขึ้นมา
เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมของเรา
.
เพราะทุกการเปลี่ยนแปลงต้องเริ่มต้นที่พวกเราทุกคน
.
#ลดโลกเลอะ #เริ่มต้นที่ตัวเรา
โฆษณา