4 ส.ค. 2020 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
Gen Y และ Gen Z ครองหนี้ NPLเยอะสุด
.
สารถึงเพื่อน GenY ผู้ถูกกรอกหูแต่เรื่องประสบความสำเร็จ​
.
แน่ละผมสงสารรุ่นเพื่อนผมมาก ๆ (GenY) เป็นรุ่นที่เหมือนจะสบาย แต่เรียนจบปุ๊บ เจอวิกฤตการณ์​ทางการเมือง เพื่อนๆเก่งๆ หลายคนก็หนีไปตายดาบหน้าอยู่เมืองนอกกัน พอเริ่มตั้งต้นชีวิตได้แล้ว มาเจอ Covid-19​ นี้อีก
.
โครตซวย เลย ผ่อนบ้าน ผ่อนรถอยู่ ต้องมาตกงาน ธุรกิจเจ๊ง
.
ผมเป็นคนนึงที่ไม่ได้เก่งอะไรมาก แต่สนใจเศรษฐกิจ​ และการลงทุนมาตั้งแต่เด็ก เนื่องจาก็ครอบครัวของผมล้มละลายตอนผมอายุได้ 17 ปี ต้องออกจากโรงเรียน อินเตอร์ เเล้วไปเป็นเด็กเสริฟ เจอคนดูถูกมากมาย เเต่ตัวเองมีความเชื่อว่าสักวันเราต้องข้ามผ่านมันไปให้ได้ จนได้มีโอกาสไปอ่านหนังสือ “ พ่อรวยสอนลูก”
.
มีคนที่เก่งกว่าผมอีกเยอะ แต่เขาไม่รอดชีวิตล้มเหลว หลายคนเป็นเพื่อนสนิทของผม เป็นคนที่ผมหวังดี รัก และตักเตือน แต่พวกเขาก็ไม่ได้มีพื้นฐานความคิดด้านการเงินอะไรมาก ทำให้ไม่เข้าใจสิ่งที่ผมพูด
..
อยากบอกเพื่อนๆ GenY และ น้องๆ GenZ พวกคุณไม่ได้กาก พวกคุณไม่ได้ เป็น Loser​ แต่พวกคุณพ่ายแพ้ในยุคสมัยแห่งวิกฤติ​ต่างๆ ท้อได้เสียใจได้ แต่ได้โปรดอย่าโทษตัวเอง พรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม
.
ผมซึ่งไม่ได้เก่งอะไรนักหากเปรียบกับเพื่อนๆหลายคน ผมยืนยันได้ว่าที่ผมมีหนี้น้อยมากๆเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ และรอดพ้น ไม่ใช่เพราะว่าผมเก่งอะไร ส่วนนึงเป็นเพราะผมขยันหาความรู้ทางการเงินสม่ำเสมอ ดังนั้น อย่าดูถูกตัวเองกันครับ เเละก้าวต่อไป....
โฆษณา