4 ส.ค. 2020 เวลา 15:03 • นิยาย เรื่องสั้น
การถ่ายทอดอารมณ์ (ชีวิตก็เหมือนงานเขียน บทที่2)
การถ่ายทอดอารมณ์ เข้าไปในงานเขียน ถ้ามองว่าเป็นงานศิลปะ นกอ้วนมองว่า คงเป็นศิลปะขั้นสูงเลยที่เดียว ในชีวิตจริงการถ่ายทอดอารมณ์สู่ผู้รับสาร เราสามารถถ่ายทอดได้หลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น สีหน้า น้ำเสียง ท่าทาง และอื่น ๆ
ขอขอบคุณ ภาพจาก ภาพยนต์เรื่อง The Joker โดยคุณ ฉันเป็นตัวตลก
แต่พอในงานเขียน เป็นไปได้ยากมากสำหรับนกอ้วน ในการถ่ายทอดอารมณ์ เข้าไป ที่ยากนั้น มีสาเหตุอยู่หลัก ๆ เลย
1.) เราต้องเข้าใจในตัวละครก่อนว่า อารมณ์ ที่จะถ่ายทอดออกมาอยู่ในรูปแบบใด และต้องเข้าใจมันอย่างถ่องแท้
2.) นำความรู้สึกเหล่านั้น มาแปลงให้เป็นตัวอักษร ซึ่งยากมาก อีกตางหาก
และหนึ่งในเหตุผลนั้นที่สำคัญ คือการเข้าใจในตัวละคร ซึ่งในชีวิตประจำวัน เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เช่นกัน นั้นคือการเข้าใจในอารมณ์ของผู้อื่น เพราะนี้สามารถช่วยให้เข้าใจถึง การกระทำของคนอื่น ๆ ได้
เพราะหากเรา รับรู้ได้ถึงอารมณ์ และแยกมันออก เราจะมองเห็นเหตุผลได้อย่างชัดเจน ช่วยให้เข้าใจถึงสาเหตุของผู้ส่งสารมากขึ้นนั้นเองครับ
ขอขอบคุณ Link:https://pin.it/10RQrn1
วันนี้เกิดขยันขึ้นมาเพราะผลจากการดื่ม การ์แฟ มากเกินไปนั้นแหละครับ ยังไงก็ต้องขอฝากพี่ ๆ น้อง ๆ พื่อน ๆ ทุก ๆ ท่าน ฝากติดตามผลงาน ของเพจนกอ้วนด้วยนะครับ ตอนนี้ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้วครับ
และอย่าลืม ติดตามเพจนกอ้วนสีน้ำเงิน เพื่อไม่ให้พลาดทุกการเคลื่อนไหว และผลงานของพวกเราด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ นอนหลับฝันดีนะครับ :)
โฆษณา