4 ส.ค. 2020 เวลา 18:46 • ดนตรี เพลง
แปลเพลง The 1 - Taylor Swift
เพลง The 1 เป็นเพลงที่เทร์ยังนึกถึงความสัมพันธ์กับคนรักที่เพิ่งเลิกลากันหมาดๆ ยังคิดถึงและเห็นเขาที่ป้ายรถเมล์ ยังไปที่เก่าๆที่เคยไปเมื่อตอนคบกันที่โรงหนังวันอาทิตย์ ถ้าการโยนเหรียญลงน้ำให้พรที่ขอเป็นจริง เทร์ก็หวังลึกๆว่าคนรักของเธอจะกลับมา
Title: The 1
Artist: Taylor Swift
Written By Aaron Dessner & Taylor Swift
Produced by Aaron Dessner
Taylor Swift’s eighth studio album, folklore. 2020
[Verse 1]
I'm doing good, I'm on some new shit
ฉันกำลังไปได้ดีเลยแหละ กำลังวุ่นกับเรื่องใหม่ๆ
Been saying "yes" instead of "no"
ก็มักตอบว่า "ได้ค่ะ" แทนที่ตอบว่า "ไม่"
I thought I saw you at the bus stop, I didn't though
ฉันว่าฉันเห็นเธออยู่ตรงป้ายรถเมล์นะ แต่ฉันก็ตาฝาดไป
I hit the ground running each night
ฉันเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆอย่างก็ตือรือร้นในทุกๆคืน
I hit the Sunday matinée
ฉันยังไปโรงหนังตอนบ่ายในวันอาทิตย์อยู่นะ
You know the greatest films of all time were never made
เธอก็ยังรู้ว่าหนังเรื่องไหนดีที่สุดอยู่แม้จะไม่เคยสร้างมันก็ตาม
[Pre-Chorus]
I guess you never know, never know
ฉันเดาว่าเธอคงไม่รู้หรอก ยังไม่รู้เลยสินะ
And if you wanted me, you really should've shown
และถ้าเธอยังต้องการฉันอยู่ เธอควรจะแสดงออกมาได้เเล้ว
And if you never bleed, you're never gonna grow
หากเธอไม่เคยเจ็บปวด เธอก็จะไม่มีทางได้เติบโตหรอก
And it's alright now
แต่ตอนนี้ทุกอย่างโอเคเเล้วล่ะ
[Chorus]
But we were something, don't you think so?
มันมีบางอย่างระหว่างเราสองคนนะ ไม่คิดแบบนั้นเหรอ?
Roaring twenties, tossing pennies in the pool
ราวกับเรื่องราวในยุค 20s โยนเหรียญขอพรลงไปในบ่อน้ำ
And if my wishes came true
และถ้าคำอธิษฐานของฉันกลายเป็นจริง
(เรานั้นอาจรักกันและอาจมีความสุขด้วยกันก็ได้)
It would've been you
มันจะต้องเป็นเธอนี้แหละ
In my defense, I have none
ในความแก้ตัวของฉันนั้นไม่มีอะไรหรอก
For never leaving well enough alone
ไม่เคยพอใจกับที่เป็นอยู่
But it would've been fun
แต่มันน่าจะดีนะ
If you would've been the one
ถ้าหากว่าคนคนนั้นของฉันเป็นเธอ
(Ooh)
[Verse 2]
I have this dream you're doing cool shit
ฉันฝันว่าเธอกำลังทำเรื่องเจ๋งๆอยู่
Having adventures on your own
ได้ออกไปผจญภัยในเรื่องราวของเธอ
You meet some woman on the internet and take her home
เธอเจอผู้หญิงคนหนึ่งจากอินเตอร์เน็ตและพาเขาไปส่งที่บ้านด้วย
We never painted by the numbers, baby
เราไม่เคยระบายสีในช่องตัวเลขหรอก ที่รัก
(เราไม่เคยบังคับจิตใจกันและกันหรอก)
But we were making it count
แต่เราล้วนนับมันอยู่เสมอ
(แต่เราก็พยายามอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้)
You know the greatest loves of all time are over now
ส่วนเธอก็ยังรู้ว่าความรักครั้งไหนดีที่สุดแม้มันจะจบลงไปแล้วตอนนี้
[Pre-Chorus]
I guess you never know, never know
ฉันว่าเธอคงไม่รู้ เธอไม่รู้หรอก
And it's another day waking up alone
นี่เป็นอีกวันที่ฉันต้องตื่นขึ้นมาตัวคนเดียว
[Chorus]
But we were something, don't you think so?
ระหว่างเรายังมีเยื้อใยกันอยู่ เธอไม่คิดแบบนั้นเหรอ?
Roaring twenties, tossing pennies in the pool
ราวกับเรื่องราวในยุค 20s ราวการโยนเหรียญขอพรลงไปในบ่อน้ำ
And if my wishes came true
และถ้าหากคำขอของฉันกลายเป็นจริง
(เรานั้นอาจรักกันและอาจมีความสุขด้วยกันก็ได้)
It would've been you
มันจะต้องเป็นเธอ
In my defense, I have none
ในความแก้ตัวของฉันนั้นไม่มีอะไรหรอก
For never leaving well enough alone
ไม่เคยพอใจกับที่เป็นอยู่
But it would've been fun
แต่มันน่าจะดีนะ
If you would've been the one
ถ้าเธอคือคนคนเดียวของฉัน
[Bridge]
I, I, I persist and resist the temptation to ask you
ฉันน่ะอดใจไม่ได้ที่จะถามคำถามกับเธอ
If one thing had been different
ถ้ามีบางสิ่งกำลังเปลี่ยนแปลงไป
Would everything be different today?
ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปทันทีในวันนี้เลยรึเปล่า?
[Chorus]
We were something, don't you think so?
มันมีบางอย่างระหว่างเราสองคนอยู่นะ ไม่คิดแบบนั้นเหรอ?
Rosé flowing with your chosen family
โรเซ่ถูกเปิดฉลองกับครอบครัวที่เธอได้เลือกไว้เเล้ว
And it would've been sweet
มันจะต้องมีความสุขมากเเน่ๆ
If it could've been me
แต่มันจะเป็นฉันได้รึเปล่านะ
In my defense, I have none
ในความแก้ตัวของฉันนั้นไม่มีอะไรหรอก
For digging up the grave another time
เพื้อจะรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆขึ้นมาอีกครั้ง
But it would've been fun
แต่มันคงจะมีความสุขน่าดูเลย
If you would've been the one
ถ้าหากว่าคนคนนั้นเป็นเธอ
(Ooh)
ฟังเพลงจาก Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=KsZ6tROaVOQ
โฆษณา