5 ส.ค. 2020 เวลา 07:19 • ท่องเที่ยว
วันเบาๆ~~
หยุดยาวที่ผ่านมา เป็นอีกครั้งที่ได้ใช้เวลาวันหยุดหมดไปในลานกางเต๊นท์ค่ะ
ระวังฟืนระวังไฟ 🚫🚫🚫และห้ามจุดในเต๊นท์นะจ้ะ ขาดอากาศหายใจนะจ๊ะ
ด้วยความเร่งรีบ บวกกับความชิลล์ และหลายๆความเคยชิน
เรา มีแค่เต๊นท์ ถุงนอน ชุดลำลอง เงินนิดหน่อย กับรถและน้ำมันเต็มถัง
เราขับรถหวานเย็นกันมาเรื่อยๆ จุดหมายคืออ่างเก็บน้ำจักรพงษ์ เขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี
เรามัก ถือคติ แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นสกิลที่ควรมี แฮร่
...
เสื่อผืน เต๊นท์ใบ😉
ที่สุดแล้วเรามีอุปกรณ์จำเป็นติดรถมาน้อยกว่าที่คิดอีกล่ะ แย่จังฮู้😝
ก็เราไม่มีทั้งไฟฉาย ลืมผ้าใบปูพื้น ลืมยาสีฟัน ลืมเตาปิคนิค ลืมเพาเวอร์แบงค์ บลาๆๆๆ (เอ่อออ.... เอาอะไรมาบ้างหว่า อย่าใช้คำว่าลืมเลยอ่ะ เรียกว่าไม่ได้เตรียมจะเหมาะกว่า ฮ่าๆๆๆ😁😁😁)
1
ในวันที่ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีเครื่องปรับอากาศอุปกรณ์หนึ่งเดียวที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตคือกล้องฟิล์ม📷...
วันนี้มากะพรี่ Nikon
นอกจากกล้องแล้ว เรา...ไม่มีสัมภาระอะไรให้ติดตัวไประหว่างเดินสำรวจธรรมชาติ และใช้ชีวิตอยู่ในนั้น แบบตัวเบาหวิว~~
เราถูกโอบล้อมด้วยธรรมชาติและพบว่า
...รุ้งกินน้ำก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้เรามากมาย🌈🌥️
เห็นรุ้งกินน้ำ ตื่นเต้นอ่ะพูดเลย😂
...มีเสียงลมพัด เสียงจิ้งหรีด นกร้อง เป็นทำนองเพลงสร้างชีวิตชีวาให้หายเหงา🌾🌱🍃
...แสงจากเทียนไข โรแมนติกกว่าที่คิดไว้อีกนะ🕯️
... เต๊นท์2คูณ3เมตรมันก็พอดีแล้วล่ะ ความจริงเราไม่ต้องการห้องนอนกว้างๆให้มันมากมายเลยจริงๆนะ
... นอนดูดาว ทายชื่อกลุ่มดวงดาว(เท่าที่ความรู้จะมี🤣) ก็สนุกไปอีกแบบ (รู้หรือไม่คะ💡...เราสามารถเปิดเวปmyhora sky map ดูแผนที่ดาวเพื่อเทียบภาพหมู่ดาว กับท้องฟ้าเวลานั้นๆได้ แต่ๆๆ วันนี้แบตหมด อดจร้า แง๊😢)
อวดความชิลล์ ปล.ขออภัยหากรูปไม่สุภาพ🙏
และแล้ววันธรรมด๊า ธรรมดา ก็ธรรมดามากเกินกว่าที่จะเป็นวันธรรมดา... บางทีชีวิตเราก็ไม่ต้องการอะไรมากเกินความจำเป็นนะจริงมั๊ย
🍃🍃🍃🍃🍃
วันนี้เราแบกอะไรอยู่มากไปรึป่าว......
🍂🍂🍂🍂🍂
💐💐💐ใช้ชีวิตให้สนุก หมั่นออกกำลังกาย และอยู่กับธรรมชาติมากๆ
#ไม่ใช่สิ่งนี้หรอกหรือความสวยงามของชีวิต🌹
~~เอพริล ได้หมดถ้าสดใส😘

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา