5 ส.ค. 2020 เวลา 13:37 • ปรัชญา
5 วิธีให้กำลังใจตัวเอง
1. ลองมองชีวิตคนอื่นที่ลำบากกว่าเรา โชคดีน้อยกว่าเราสิ แล้วจะพบว่าปัญหาที่เราเจออยู่นั้น ไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากนี่นา ยังมีคนอีกมากมายที่ลำบากกว่าเรา และกำลังต่อสู้ชีวิตอยู่ เขาลำบากกว่าเรา แต่เขายังมีใจสู้อยู่เลย
2. ถ้าเครียดมาก ลองขยับร่างกาย อย่านั่งจมจ่อมอยู่กับที่ การออกไปเดินเล่น มองท้องฟ้า ต้นไม้ ออกกำลังกาย ฯลฯ เมื่อร่ายกายได้ขยับบ้าง จะช่วยให้เรามีพลังงานดีขึ้น ดีกว่านั่งจมจ่อมอยู่กับความไม่สบายใจคนเดียวในห้องนะ
3. หาอะไรที่ดีต่อใจ ดีต่อสมองมาเสพ เช่น หนังสือ เพจ youtube บทความ เพจ สื่อธรรมะ เป็นต้น ให้เลือกสื่อที่เราเสพแล้วเติม mindset ดีๆให้เรา เติมพลังใจ กำลังใจให้เรา
4. คบเพื่อนดี บางทีเวลาเหนื่อย ท้อ เราจำเป็นต้องมีเพื่อนดี กัลยาณมิตรที่ดี ให้เราได้พูดคุยแลกเปลี่ยนแบ่งปัน (จะอายุมากกว่า เท่ากัน หรือน้อยกว่าก็ได้) การพูดคุยกับเพื่อนดีๆ จะทำให้เราได้รับมุมมองดีๆ พลังงานดีๆ นอกจากนี้ เพื่อนที่ดีเขาจะไม่เอาแต่เข้าข้างเรา แต่เขาจะช่วยเตือนสติเราอีกด้วย หากเราทำไม่เหมาะสม
5. ฝึกสติ สมาธิ วิธีนี้จะช่วยให้เราอยู่กับปัจจุบัน
รู้เท่าทัน ความคิด อารมณ์ความรู้สึกตัวเอง และถอนตัวเองออกมาจากอารมณ์ลบได้เร็วขึ้น
สามารถชาจแบตให้ตัวเองได้ โดยลดการพึ่งพิงวัตถุภายนอก หรือคนอื่นๆ
วันนี้เอามาฝาก 5 วิธี และขอเป็นกำลังให้ให้เพื่อน พี่ น้อง ทุกคนนะคะ 😊💖✌️🌿☘️🌻🌸
☘️☘️☘️☘️☘️🌿🌿🌿🌿🌿
ช่องทางติดตามทาง facebook ค่ะ😊
โฆษณา