6 ส.ค. 2020 เวลา 05:03 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[รีวิว] อะนิเมะเรื่อง ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น ใน true iD
ดีจ้า...วันนี้เราได้นำเอาอนิเมะของญี่ปุ่นมาฝากทุกคนกันค่ะ บอกเลยว่าสนุกมากค่ะเรื่องนี้"ใครไม่เคยดูนี้ถือว่าพลาดมากเลยค่ะ" ก่อนอื่นต้องขอเล่าประวัติก่อนเลยนะค่ะ คือเรื่องนี้เป็นเรื่อที่เราเคยดูตั้งแต่สมัยที่เรายังเด็กอยู่เลยค่ะ แล้วเราชอบมากเลย คือแบบตามดูมาตลอดเลยค่ะ แล้วเรื่องนี้ก่อได้ทำออกมาทั้งหมด 4 ภาคแล้วด้วย "ตบมือสิค่ะ"เป็นจำนวน 203 ตอนด้วยกัน"เหมือนเยอะใช้ไหมละ? แต่ถ้าทุกคนได้ดูแล้วจะติดจนหยุดดูไม่ได้กันเลยละค่ะ เรื่องนี้ได้ทำออกมาหลากหลายแนว และหลายเวอร์ชั่นด้วยกันค่ะ ทั้งในรูปแบบของหนังสือการ์ตูน อนิเมชั่น หรือแม้แต่มังงะ เป็นแนว แอ็คชั่น ดราม่า มาเฟีย เหนือธรรมชาติ แต่วันนี้เราได้ยิบยกมาในส่วนเวอร์ชั่นของอนิเมะมานำเสนอค่ะ..ใช้แล้วจะเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้เลย นั้นก่อคือเรื่อง [ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น] นั้นเองคร่า ซึ้งเรื่องนี้หาดูได้จาก true iD มีครบทั้ง 4ภาคเลยนะค่ะ`ฮันแน่'ทุกคนคงอยากจะฟังเรื่องย่อกันแล้วใช้ไหมละคร่? งั้นเรามาเริ่มกันเลยค่ะ
เรื่องย่อ
เรื่องมีอยู่ว่าเด็กหนุ่มคนหนึ่งเค้ามีชีวิตที่ค่อนข้างจะธรรมดาเอามากเลยค่ะ เค้ามีชื่อว่า ซาวาดะ สึนะโยชิ หรือเรียกสั้นว่า สึนะ เค้ามีฉายาในเรื่องของความห่วยแบบสุดๆเลยละ และวันหนึ่ง[รีบอร์น]นักฆ่ามือหนึ่งของแก๊งค์มาเฟียก่อได้เข้ามาในชีวิตของเค้า แล้วได้บอกกับสึนะว่าเค้าคือผู้ที่สืบทอดทางสายเลือดให้เป็นหัวหน้าแก๊งค์มาเฟียของวองโกเล่ รุ่นที่10 ด้วยความที่สึนะยังเด็กเลยคิดว่ารีบอร์นที่เป็นเด็กต้องคำสาปนั้นพูดเล่นแบบเด็กๆเท่านั้น เค้าเลยยอมตกลง รีบอร์นได้สอนสึนะในเรื่องของการต่อสู้ และเรื่องของการสืบทอดแก๊งค์มาเฟีย โดยการที่ให้สึนะฝึกฝนทุกวัน #ไม่ใช้เรื่องเล่นเลยใช้ไหมละ#
และได้ต่อสู้กับแก๊งอื่นๆอีกด้วย จนวันหนึ่งสึนะได้รับแหวนวองโกเล่จากรุ่นที่ 9 แหวนนั้นมีเพียงแค่ครึ่งวงเท่านั้น เพราะแบบนั้นเค้าจึงต้องเข้าประรองการต่อสู้กับอีกแก๊งค์หนึ่ง ซึ่งก่อคือ ลูกชายของรุ่นที่ 9 นั้นเอง เค้าต้องการที่จะเป็นหัวหน้าแก๊ง ด้วยความที่ตนเป็นลูกชายเพียงคนเดี่ยวจึงคิดว่าจะได้รับการสืบทอด แต่พ่อของเค้าไม่ได้เลือกให้เค้าเป็นผู้สืบทอด เพราะงั้นเค้าเลยจะต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงแหวนวองโกเล่เพื่อที่จะได้รับการสืบทอดเป็นหัวหน้าแก๊งค์ และเพื่อที่จะรวบรวมแหวนนั้นให้ครบสึนะจึงจะต้องเข้าประลองเท่านั้น ถ้าฝ่ายไหนปฏิเสธที่จะเข้าประลองก่อนจะถือว่าแพ้ไปเลย แล้วก่อจะโดนยึดแหวนไปให้อีกฝ่ายทันที เพราะงั้นสึนะจึงไม่มีทางเลือกมากนักจึงต้องลงแข่งในครั้งนี้ เพราะงั้นเค้าจึงต้องได้รับการฝึกฝนพิเศษทและเข้มงวดจากรีบอร์นครูพิเศษตัวจิ๋วของเค้านั้นเอง และเรื่องราวจะเป็นอย่างไงต่อไปสึนะจะชนะได้ไหมแล้วใครจะได้เป็นหัวหน้าแก็งค์ติดตามได้ที่ true iD
แนะนำตัวละครหลัก
[รีบอร์น] เด็กน้อยต้องคำสาป เค้ามีนิสัยขี้เล่น และขี้สังเกต หน้าตาน่ารัก แถมเป็นนักฆ่าอีกด้วยมีสัตว์เลี้ยงที่ชื่อว่า เลออน มีความสามารถในการแปรงร่างได้หลายรูปแบบ
[ซาวาดะ สึนะโยชิ ]เด็กหนุ่มที่ธรรมดามาก เรื่องเรียนก่อห่วย กีฬาก่อห่วย แต่เป็นคนที่มีความรักเพื่อนำมาก แล้วยังแอบชอบดาวโรงเรียนด้วยนะ "ไม่ธรรมดาเลยนะสึนะนี้"มีแหวนธาตุ 'นาภา'
[โกคุเดระ ฮายาโตะ]เป็นคนใจร้อน โผงผาง รักสึนะมาก เรียกว่าครั่งเลยก่อว่าได้ กลัวการเจอหน้ากับพี่สาวตัวเอง"เห็นที่ไรเป็นต้องท้องเสียทุกที่เลย"แล้วยังเป็นมือขวาของสึนะอีกด้วย มีแหวนธาตุ 'วายุ'
[ยามาโมโตะ ทาเคชิ]นักเบสบอลของโรงเรียน เป็นคนขี้เล่น ยิ้มเก่ง แล้วมักจะชอบพูดให้เสมอ เป็นลูกชายร้านซูชิด้วยนะ"ของชอบเจ้ารีบอร์นเลยละ" มีแหวนธาตุ 'พิรุณ'
[ซาซางาวะ เรียวเฮ]เจ้าหัวสนามหญ้า มีนิสันที่สุดโต่ง ทำอะรัยแบบสุดๆ ชอบที่จะใช้ร่างกายมากว่าสมอง มีน้องสาวชื่อเคียวโก๊ะ"คนที่สึนะแอบชอบละ"มี แหวนธาตุ'อรุณ'
[ฮิบาริ เคียวยะ ]ประทานโรงเรียนนามิโมริ มีนิสัยที่รักสงบ รักษาความปลอดภัยของโรงเรียนเป็นอย่างมากเลยละ มีสัตว์เลี้ยงชื่อ 'ฮิเบิร์ต' หน้าตาหล่อเหลา ไม่ขอบการสุมหัว หรือ รวมกลุ่ม มีแหวนธาตุ 'เมฆา'
[แรมโบ้]เป็นเด็กวัวตัวน้อย มีนิสัยชอบเล่น ละมีบาซูก้าทศวรรษที่สามารถข้ามมิติเวลาได้ รักการกิน ชอบร้องให้เวลาที่เจ็บตัว มีแหวนธาตุ 'อัสนี'
[โรคุโด มุคุโร่]เป็นชายที่อยู่หลังความตาย เป็นคนที่สร้างภาพมายาได้ แล้วยังสามารถสิ่งร่างของคนอื่นได้อีกด้วย มีแหวนธาตุ 'สายหมอก'
ความรู้สึกหลังดู
ส่วนตัวนะค่ะเราชอบเรื่องนี้มากเลยติดมาก ตามดูมาจากทีวีตั้งแต่ภาคแรกแล้ว แต่พอเราโตขึ้นก่อมีภาค 3-4 ตามมา เรื่องนี้สีภาพถือว่าสวยมากเลยค่ะ ส่วนเรื่องความสนุกเราให้ 10เต็ม10ไปเลย คือสนุกมากจริงๆ แล้วยังมีการต่อสู้ในหลากหลายแบบ แล้วยังรวมไปถึงการป้องป้องคนที่เรารักอีกด้วย ในเรื่องของการเป็นผู้นำบอกเลยว่าเรื่องนี้สอนได้ดีมากเลย เรื่องนี้ต้องยอมรับเลยว่ามีหลากหลายรสมาก เพราะเป็นแนว แอ็คชั่น ดราม่า มาเฟีย แล้วยังเหนือธรรมชาติอีกด้วย"เอาเป็นว่ารักเลยก่อว่าได้ค่ะ"หาดูได้ใน true iD เค้ามีครบทั้ง 4 ภาคเลยนะ คือสดวกต่อการดูมากจริงๆ **แถมดูฟรีอีกด้วยละ**
โฆษณา