6 ส.ค. 2020 เวลา 22:06 • ความคิดเห็น
หลายคนก็คงจะพอรู้จักเรื่องราวความรักระหว่าง “โฉมงามกับเจ้าชายอสูร” มาบ้างแล้วใช่หรือไม่คะ และก็ต้องมีอีกหลายคนเลยเช่นกันที่น่าจะดูโฉมงามกับเจ้าชายอสูรใน v. ไทย อย่าง “สังข์ทอง” หรือ “เจ้าเงาะป่าและรจนา” มาแล้วอย่างแน่นอนเหมือนกัน
หากเรามองเข้าไปให้ลึกซึ้งกับที่สิ่งที่แฝงอยู่ในเรื่องราว ของทั้งสองเรื่องอย่างมีประโยชน์ เราจะพบว่า
ทั้งสองเรื่องล้วนชี้ให้เราได้มองเห็น คุณงามความดีของคนเราที่คงไม่อาจวัดกันได้จากเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอก เพราะรูปลักษณ์ภายนอกก็เปรียบเสมือนเปลือกของมะเขือเปราะ ที่ซ่อนทั้งผลที่ดีและผลที่เน่าไว้ การที่พิจารณาจากผิวที่สะอาดและเงางามของมันคงไม่อาจตัดสินได้ มีเพียงทางเดียวคือ การดูทีข้างใน
ฉันใด การมองคนหนึ่งคนก็ไม่อาจที่จะมองเพียงแต่ภายนอกได้ ต้องอาศัยการมองผ่านจิตใจและคุณงามความดีของคนๆนั้น
อย่างที่สุขเคยพูดไว้ในบทความบทความหนึ่งว่า “ทุกคนนั้นมีความสวยและความน่ารักในแบบของตนเอง” ซึ่งสิ่งเหล่านั้นก็คือคุณงามความดีที่มีอยู่ในตัวของคนเราแต่ละคนนั้นเองค่ะ
สำหรับ podcast ที่สุขแชร์มาให้ได้รับฟังนี้ ก็นับว่า ตอบโจษท์ของความสุขที่มนุษย์อย่างเราๆพึ่งมองให้เห็นมากๆนะคะ ลองฟังกันดูนะ แล้วบอกกับสุขหน่อยว่า
ในวันนี้คุณตัดสินคนที่อะไร “ความสวยงาม” หรือ “คุณงามความดี”
สุข
“ใครมีความสุข ... คนนั้นชนะ”
Cr. Le Siam
โฆษณา