10 ส.ค. 2020 เวลา 08:38 • ครอบครัว & เด็ก
ความรักมีอยู่รอบตัว💓
คำว่า "ความรัก" คำนี้เป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ ซึ่งแน่นอนว่าใครๆก็อยากได้รักที่ดี หรือเป็นคนที่ได้รับความรักจากคนอื่นมากมาย เป็นคนเป็นฝ่ายมอบความรักให้กับคนอื่นหรือเป็นฝ่ายโดนคนอื่นมอบความรักให้ แล้วคุณละ? เคยเป็นฝ่ายไหน
ความรักที่ดีต้องเกิดมากจากรักที่บริสุท
สำหรับเราแล้ว ตอนที่เรายังมองไม่เห็นความรัก ไม่ได้รู้สึกว่าถูกรัก แต่...เรารักคนอื่น
เคยไหมหลายๆครั้งที่เราทุ่มเทความรักให้คนอื่น แต่กลับไม่ได้รับความรักกลับมา คุณเคยถามตัวเองบ้างไหมว่า "ทำไมกันนะ ทำไมเราต้องรักและทุ่มเทให้เขามากขนาดนี้ทั้งๆที่เราก็รู้ว่ายังไงเราก็เจ็บ"
ใช่ไหมล่ะ ทุกคนต่างก็เคยเป็นฝ่ายที่รักคนอื่น รักคนที่เขาก็ไม่ได้รักเรา
ซึ่งจุดนี้แหละ ที่ทำให้เรามองไม่เห็นความรักดีๆหรือคนที่เขารักเราเพราะเรามัวแต่สนใจ มัวแต่แคร์คนที่เขาไม่ได้แคร์คุณเลยสักนิด
https://images.app.goo.gl/Ew6jfGCkf36WEjaZA
คราวนี้เราจะมาพูดถึง คนที่เขารักเราแต่ในบางครั้งที่เรากลับมองไม่เห็นทั้งๆที่ถ้าเราลองมองหันกลับไปหาเขาสักนิด เราจะรู้ว่า "แท้จริงแล้วมีคนอีกมากมายที่รักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข"
ครอบครัวแสนสุข
ครอบครัว ทำไมถึงต้องเป็นครอบครัว?
คุณรู้ไหมว่าวันแรกที่คุณลืมตาดูโลก
ก็เพราะมีแม่บังเกิดเกล้าที่คลอดคุณมา
ในหลายๆครั้งที่เราทำผิดพลาดไปก็มีครอบครัวที่ให้อภัยและให้กำลังใจเราอยู่เสมอ จากประสบการณ์ตรงที่ทำให้เราหันมารักคนในครอบครัวตัวเองมากขึ้น
ตั้งแต่เรายังเด็กจำความได้ เราเคยคิดว่าทำไมพ่อแม่จะต้องบังคับเราอยู่เสมอ
จะมีกฏมากมายให้เรา หลายครั้งที่เรารู้สึกอิจฉาเพื่อนคนอื่นที่พ่อแม่เขาตามใจอยากใช้ชีวิตยังไงก็ได้ อยากทำอะไรก็ทำ
ซึ่งเราโดนเลี้ยงมาแบบ
เรียน เรียน และต้องเรียนให้ดี
การแต่งตัวห้ามโป๊ ต้องวางตัวดี ซึ่งตอนนั้นเราบอกตรงๆว่าเราอิจฉาเพื่อนๆอยากทำอะไรได้แบบเพื่อนที่ไปเที่ยวเล่น ไม่มีพ่อแม่คอยด่าว่า (แต่เราก็ทำตามกฏตลอดไม่เคยออกนอกลู่นอกทาง)
แต่เมื่อช่วงเวลานึงที่เราได้เติบโตขึ้นมาก เราได้เรียนรู้ และใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ได้ลองสิ่งใหม่ ได้ทำตามใจตัวเองซึ่งตอนนั้นเราคิดแล้วแหละ ว่า "นี่แหละชีวิตที่เราต้องการ" เป็นชีวิตที่ไม่ต้องโดนบังคับจากครอบครัว ซึ่งถ้าจะพูดก็คิดได้หลายแบบนะ
เราต้องเข้าใจก่อนว่าการที่พ่อแม่ ห้ามสั่งสอนเรา เพราะเขาไม่อยากให้เราทำผิดและพลาดล้มเหลว ซึ่งนั้นก็เป็นความรัก ความห่วงใหญ่อย่างแท้จริงของครอบครัว แค่เราไม่เข้าใจหรืออาจจะเพราะว่าเรายังไม่โตพอ?
แต่ลองมองกลับกันเข้ามาในตัวเรา...ตัวเราที่เป็นเด็กตัวเล็กๆที่อยากลองทำสิ่งใหม่ๆ อยากรู้ว่าถ้าทำแบบนี้เราจะเป็นยังไงนะ นั่นแหละในบางครั้งเพราะความเป็นเด็กทำให้เราอยากที่จะลองในสิ่งที่เรายังไม่รู้ และสิ่งที่ผู้ใหญ่เขาห้ามกัน
แต่คุณรู้ไหมว่า...ในสองสถานะนี้มันต่างกันตรงไหน ครอบครัวรักเราเขาจึงตักเตือนและเพราะเขามีประสบการณ์มาก่อน ส่วนเราดันอยากรู้และอยากลองสิ่งใหม่เพราะอยากรู้ว่าถ้าทำไปแล้วจะเป็นยังไงนะ จะสนุกแค่ไหน
#บทความนี้เราอยากจะสื่อถึงว่า
การที่เราเป็นเด็กเราก็ไม่ผิดที่จะอยากลองทำอะไรใหม่ๆที่ผู้ใหญ่ห้าม
และ การที่ผู้ใหญ่ห้ามเราเพราะเขาเป็นห่วงเขาผ่านมาก่อน...แต่เราอยากลองเพราะยังไม่เคยได้ลอง เมื่อวันนึงเราโตขึ้นเราจะเข้าใจว่า ความรักจากครอบครัวคือความรักที่แท้จริง เพราะในวันที่เราทำอะไรผิดพลาดไปก็ยังมีความรักจากครอบครัวที่คอยหล่อเลี้ยงหัวใจเราไว้อย่างแท้จริงอยู่ที่เราจะมองเห็นหรือเปล่า
#รักครอบครัวรักพ่อแม่ให้มากๆนะคะทุกคน😊🙏😍💓
ENJOY KANITTA 高玉妹
โฆษณา