7 ส.ค. 2020 เวลา 09:23 • ท่องเที่ยว
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
"กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธื์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งาม ลือเลื่องดอยบุษราคัม" สำหรับทริปนี้ AuiAui ขอแนะนำจังหวัดพะเยาค่ะ ที่จะไม่ใช่ แค่ทางผ่านหรือเมืองรองอีกต่อไปเพราะพะเยามีดีกว่าที่คุณคิด ไหนไหนก็มาถึงพะ เยากันแล้วนะคะ จะไม่ไปที่นี้เลยก็ไม่ได้ค่ะเดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องค่ะ "วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัมค่ะ ภายในประกอบไปด้วยพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย และยังมีพระพุทธรูปปางต่างๆ อาทิ พระพุทธไสยาสน์ พระพุทธรูปปางลีลา พระพุทธรูปปางนาคปรกสร้างด้วยความปราณีตสวยงามแบบศิลปะไทยและยังมีองค์รัตนเจดีย์เป็นศิลปะแบบอินเดียพุทธ คยาอีกด้วยค่ะ
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
วัดอนาลโย ก่อสร้างโดยพระอาจารย์ไพบูลย์ ที่มาของชื่อวัดก็มาจากเมื่อปีพ.ศ. 2525 ท่านพระอาจารย์ได้ตัดสินใจมาอยู่ที่ นี่ และเริ่มการสร้างวัดท่านได้นิมิตว่า มีคนรูปร่างดำสูงใหญ่ มาบอกว่าพระอาจารย์จะอยู่ที่นี่ก็ได้แต่ขอให้ตั้งชื่อวัดเป็น วัดหลวงปู่ขาว ซึ่งพระอาจารย์ก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ดังนั้นจึงได้เป็นชื่อว่า วัดอนาลโย เพราะ ท่านมีนามว่า "หลวงปู่ขาว อนาลโย" ผู้เป็นประธานสงฆ์อยู่ ณ วัดกลองเพล จังหวัด อุดรธานีค่ะ เป็นวัดที่เงียบสงบร่มรื่นเย็นสบายทั้งกายและใจ ทริปนี้การมาทำบุญ ไหว้พระทำให้ใจได้สงบนิ่งอิ่มบุญกันถวนหน้าเลยค่ะ
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
วัดตั้งอยู่บนดอยบุษราคัม อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เป็นวัดที่มีการสร้างด้วยความวิจิตรงดงามมากมายด้วยศิลปะต่างๆ ภายในมีบริเวณจอดรถกว้างขวาง ทั้งยังมีร้านค้าต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นของกินเครื่องดื่มหรือร้านเสื้อผ้าของฝากที่มีไว้ให้เลือกสรร มาที่นี่ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเลยนะคะเพราะที่อากาศเย็นสบายร่มรื่นค่ะ ถูกใจสายบุญสายถ่ายรูปแน่นอนค่ะ มีมุมให้ถ่ายรูปเก็บภาพสวยไหลายมุมเลยค่ะ วันหยุดนี้หาโอกาสมาเที่ยวที่นี่กันเยอะๆนะคะ ที่นี่เป็นวัดที่มีการสร้างด้วยความวิจิตรงดงามมากมายด้วยศิลปะต่างๆ มาทำให้พะเยาไม่รอเธอกันอีกต่อไปนะคะ อย่าให้พะเยารอเก้อนะค๊า
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
"วัดอนาลโย" ดอยบุษราคัม
โฆษณา