8 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • ปรัชญา
ดวงชะตา ของคนเกิดทั้ง 7 วัน จะดีหรือร้ายในตอนนี้
สวัสดีครับคุณผู้ชมคุณผู้ฟังทุกท่าน ที่ติดตามรับชมภูริฟิล์ม คลิบนี้นะครับ ผมจะมาพูดคุยในเรื่องของ ดวงชะตา ของคนเกิดทั้ง 7 วัน ว่าในตอนนี้จะดีหรือร้าย อย่างไรบ้าง ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เป็นข้อคิดเตือนสติ เพื่อไม่ให้เรานั้นประมาทในการใช้ชีวิต เป็นการรู้จักตัวตนของตัวเอง และผู้อื่นมากขึ้น เพราะในทุกวันนี้ เราเองไม่อาจจะรู้ได้ว่า แต่ละคนนั้น คิดกับเราอย่างไรบ้าง และการรู้นิสัยตัวตนคราวๆ ของแต่ละคนนั้น ก็เป็นเรื่องที่เราควรจะรู้บ้าง และก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี หากเราได้รู้จักนิสัยใจคอของคนที่เราคบ หรือคนที่เราได้ร่วมงานด้วย ซึ่งดวงชะตา ของคนเกิดทั้ง 7 วัน ว่าจะดีหรือร้าย มีดังต่อไปนี้ครับ
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันอาทิตย์
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันอาทิตย์นี้ ดวงชะตา มักจะเป็นคนที่มีความมั่นใจ มีความมาดมั่น และว่องไวเป็นอย่างดี แต่ก็มีข้อเสียในตัวสำหรับบางคน คือ มักจะเป็นคนที่มาอารมณ์ฉุนเฉียว โมโห และโกรธง่าย ซึ่งบางครั้ง ก็ทำให้ตัดสินใจ โดยขาดความยั้งคิด หรือขาดการไตร่ตรอง ส่วนบางคนนั้น ก็เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น มีความทะเยอทะยานสูง จนบางครั้งก็นำไปสู่ความประมาทในชีวิต เพราะเชื่อมั่นในตนเองสูงเกินไป ดังนั้น คนที่เกิดในวันอาทิตย์นี้ จึงต้องระมัดระวัง ในเรื่องของการการใช้จ่าย ใช้เงินอย่างมาก เพราะบางคนนั้น เป็นคนที่ใจกว้าง และใจนักเลง แถมยังเป็นคนที่รักเพื่อนฝูง ถึงไหนถึงกัน และบางคนกลับต้องเป็นทุกข์ เพราะมีความจริงใจกันคนอื่น แต่กลับไม่ค่อยได้ความจริงใจตอบกลับมา เหตุก็เพราะ คนที่เกิดในวันอาทิตย์นี้ จะเป็นที่ทำคุณกับคนไม่ขึ้นนั่นเอง และคนที่เกิดในวันนี้ สิ่งที่ควรระมัดระวังให้มาก ก็คือ เรื่องของความใจร้อน และเรื่องความหูเบา ที่อาจจะไปหลงเชื่อคนง่าย เพราะความอย่าหน้าใหญ่ใจโตนั่นเอง ฉะนั้นถ้าไม่อยากมีความทุกข์ในภายหลัง ก็จงระมัดระวังให้มาก เพราะอาจจะสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันจันทร์
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันจันทร์นี้ ดวงชะตา มักจะเป็นคนที่ชอบการต่อสู้ และชอบการแข่งขันอย่างมาก และบางคนเอง ที่เกิดในวันนี้ ยังเป็นคนที่มีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปด้วย แต่ข้อเสียของคนที่เกิดวันจันทร์นี้ บางคน ก็เป็นคนที่โกรธง่ายเป็นอย่างมาก แต่ก็โกรธง่ายหายเร็ว และยังเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนด้วย แต่บางคนเอง กลับเป็นคนวิตกกังวล และคิดมากจนเกินไป ซึ่งคนที่เกิดในวันจันทร์นี้ ก็ต้องระมัดระวังอย่างมาก ส่วนในเรื่องของการทำมาหากินนั้น คนที่เกิดวันจันทร์นี้ เวลาทำงาน หรือได้รับปากอะไรแล้ว จะเป็นคนที่ลงมือทำอย่างจริงจัง หรือ ทำจนสุดความสามารถ แต่ข้อเสียอีกประการหนึ่ง กลับเป็นคนที่ จู้จี้จุกจิก และบางคนเอง ก็เป็นคนที่ขี้น้อยใจ อ่อนไหวง่าย จึงทำให้คนอื่นนั้น ไม่เข้าใจคนเกิดวันจันทร์ หรือเข้าหาคนเกิดในวันนี้ได้ยาก จึงทำให้คนที่เกิดในวันจันทร์บางคน ต้องขาดอำนาจวาสนา และขาดบริวาร ขาดคนจริงใจ เพราะความขี้น้อยใจ หรือความอ่อนไหวง่ายของตัวเอง
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันอังคาร
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันอังคารนี้ ดวงชะตา มักจะเป็นคนที่มุทะลุดุดัน แต่ก็มีข้อเสียบางประการ คือ เป็นคนที่เจ้าอารมณ์ และโมโหง่าย ชอบโกรธเคือง ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมากเวลาโกรธ แต่ข้อดี ของคนที่เกิดในวันอังคารนี้ กลับเป็นคนที่รักจริง และจริงใจกับคนอื่น แถมยังเป็นคนที่ เอาจริงเอาจังกับสิ่งที่ทำอยู่ แต่ก็มีบางคนที่เกิดในวันนี้ กลับมีชีวิตที่ขึ้นๆ ลงๆ อยู่เป็นประจำ สาเหตุก็เพราะ เป็นคนที่ใช้เงินเก่งนั่นเอง และดวงชะตาของคนที่เกิดในวันอังคารนี้ โบราณว่า ควรจะอยู่ห่างไกลจากถิ่นกำเนิด ชีวิตจึงจะเจริญก้าวหน้า และมีความสำเร็จ ส่วนอุปนิสัย ของคนที่เกิดในวันอังคารนี้ ส่วนมากจะเป็นคน ที่มีจิตใจกล้าหาญ แต่บางคนเอง ก็ค่อนค้างใจนักเลง และมีบุคลิกที่ดูเหมือนจะก้าวร้าว เพราะเป็นคนพูดจาไม่ค่อยอ่อนหวาน พูดจาไม่เกรงใจใคร ทั้งที่ความจริงแล้ว เป็นคนจริงใจเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ คนที่เกิดในวันอังคาร บางคนนั้น จึงไม่ค่อยมีเพื่อนแท้ เพราะอารมณ์ร้อนนั่นเอง แต่บางคนนั้น ก็มีความอดทนสูง เป็นนักต่อสู้ทั้งกาย และใจ และคนที่เกิดในวันอังคารนี้ ก็มักจะชอบทำงานอิสระ แต่ก็ควรระวังในเรื่องของความใจร้อน เพราะจะทำให้ชีวิต ไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้น คนที่เกิดในวันอังคาร ควรจะมีความยับยั้งชั่งใจ และพยายามฝึกการวางแผน และคิดไตร่ตรองสิ่งต่างๆ ให้ดี ก่อนที่จะลงมือทำอะไรก็ตาม
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันพุธกลางวัน
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันพุธกลางวันนี้ ดวงชะตา จะเป็นคนที่ พึ่งพาญาติพี่น้องไม่ค่อยจะได้ แถมยังต้องช่วยเหลือ ญาติพี่น้องอีกต่างหาก และบางคนนั้น ในชีวิตนี้ ก็ไม่ได้อยู่ปรนนิบัติพ่อแม่ตัวเอง เพราะคนที่เกิดในวันพุธกลางวัน มักจะไปได้ดี ในต่างถิ่น หรือต่างแดน ส่วนอุปนิสัย ของคนที่เกิดในวันพุธกลางวันนี้ จะเป็นคนที่ค่อนข้างมีเสน่ห์ และมีจิตใจ มีน้ำใจไมตรีที่ดี เพราะเป็นคนที่พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา มีความซื่อสัตย์ และใจกว้าง ชอบเลี้ยงให้คนอื่นมีความสุข แถมบางคน ก็ยังชอบในเรื่องบันเทิงเริงใจ และชอบพูดคุย เพราะเป็นคนที่มีฝีปากกล้า จึงทำให้คนที่เกิดในวันนี้ ทำมาหากินคล่อง และมักจะได้ลาภเสมอ แต่มีอย่างหนึ่ง ที่นำความทุกข์มาให้ คนที่เกิดวันพุธกลางวัน อยู่เป็นประจำ นั่นก็คือ เป็นคนที่ทำคุณคนไม่ขึ้น หรือเวลาทำความดีในสิ่งใดแล้ว มักจะไม่มีใครมองเห็น ดังนั้น ถ้าคิดที่จะปิดทองหลังพระแล้ว ก็อย่าไปน้อยใจ หรือรู้สึกเสียใจ ที่คนอื่นไม่เห็นความดีที่เราทำไป
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันพุธกลางคืน
โบราณท่านว่า ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันพุธกลางคืนนี้ บางคนนั้น มักจะเป็นคนที่มีความดื้อรันอยู่ในตัว และไม่ชอบฟังใคร ไม่ยอมใคร แถมบางคน เวลาจะเชื่ออะไรแล้ว ก็มักจะเชื่อง่ายๆ และเชื่อคนผิดๆ ด้วย แต่กับคนใกล้ตัว ที่มีความจริงใจให้ กลับไม่ค่อยจะเชื่อฟังนัก ดังนั้น คนที่เกิดในวันพุธกลางคืน จึงต้องระมัดระวัง และไตร่ตรองในเรื่องนี้ให้มาก เพราะจะนำความทุกข์มาให้เราในภายหลัง ส่วนข้อดีของคน ที่เกิดในวันพุธกลางคืน จะเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถอย่างดี และมีความตั้งใจสูง ในทุกๆ เรื่อง ส่วนบางคน ก็มีความเครียด มีความทุกข์ ในเรื่องของการ ที่เป็นคนทำบุญกับใครไม่ขึ้น ฉะนั้น คนเกิดในวันนี้จึงต้องรู้จักปล่อยวาง แต่บางคนเอง ก็มีสัมผัสพิเศษ หรือมีลางสังหรณ์ ในเรื่องด้านวิญญาณ ในเรื่องเหนือธรรมชาติ ที่สูงมากกว่าคน ที่เกิดในวันอื่นๆ แต่ก็อย่าไปหลงงมงายมากเกินไป ควรพิจาณาทุกสิ่งทุกอย่างตามความเป็นจริง ครับ
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันพฤหัสบดี
โบราณท่านว่า ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันพฤหัสบดีนี้ มักจะเป็นคนที่มีสติปัญญาดี มีความรู้ ความสามารถที่กว้างขวาง และยังเป็นคนที่มี ความยุติธรรม ความเที่ยงตรง มีใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนอื่นอยู่เสมอ แต่ก็มีข้อเสีย ของคนที่เกิดในวันนี้ บางคนนั้น ก็จะเป็นคนที่ไม่ยอมคน ซึ่งเป็นข้อควรระมัดระวัง ของคนที่เกิดในวันพฤหัสบดี ส่วนข้อดีของคนที่เกิดวันนี้ ก็คือ มักจะเป็นคนที่มีรูปร่างสง่างาม ทั้งคุณผู้หญิง และคุณผู้ชาย แถมมีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมด้วย แต่ก็อย่าไปหลงตัวเองมากจนเกินไป ส่วนบางคนนั้น ก็มีความละเอียดในการทำงาน เพราะคนเกิดวันนี้ เป็นคนที่สนใจใฝ่หาความรู้อยู่สม่ำเสมอ แถมบางคนนั้น ก็ยังเป็นคนที่พูดจาฉะฉาน มีหลักการ แต่ก็มีข้อควรระวัง นั่นก็คือ อย่าเชื่อในความคิดของตัวเองมากเกินไป เพราะจะทำให้เรา ไม่ค่อยยอมรับฟังคนอื่น ส่วนข้อเสียอีกประการหนึ่ง ของคนที่เกิดในวันพฤหัสบดีนี้ ก็คือ เป็นคนที่โกรธง่าย แต่ก็หายเร็ว เพราะไม่ค่อยเอาเรื่องต่างๆ มาคิดมาเป็นอารมณ์ แต่ก็มีบางคนที่เกิดในวันนี้ มีความมุ่งมั่น และตั้งใจสูง เมื่อตัดสินใจอะไรไปแล้ว ก็ยากที่จะเปลี่ยนแปลง จึงส่งผลให้เป็นคนที่มีความทะเยอทะยานสูง แต่ก็เป็นคนที่ค่อนข้าง จะวางแผนอย่างดี และรอบคอบ รู้จักอดทนรออย่างใจเย็น ส่วนเหตุที่ทำให้คนเกิดในวันพฤหัสบดีนี้ เป็นทุกข์อย่างมากนั้น ก็จะมีเรื่องของคู่ครอง และเพื่อนฝูง เพราะคนที่เกิดในวันนี้ บางคนนั้น ค่อนข้างจะเป็นคนเจ้าชู้ ซึ่งก็ต้องรู้จัก หักหามใจตัวเองบ้าง เพราะจะส่งผลทำให้บริวาร และคนรอบข้างไม่ค่อยจะเชื่อฟัง
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันศุกร์
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันศุกร์นี้ ดวงชะตา มักจะเป็นคนที่ชอบรักสวยรักงาม เป็นคนที่ชอบแต่งตัว แต่บางคนเอง ก็แต่งไม่ขึ้น ส่วนบางคนนั้น ก็ชอบของงาม ของหรูหรา จึงค่อนข้างจะมีราคะจริตสูง เพราะติดในสิ่งสวยงาม จึงต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ให้มาก ส่วนบางคน ที่เกิดในวันนี้ เป็นคนที่มีบุคลิกดี พูดจาอ่อนหวาน และเอาอกเอาใจเก่ง แต่ก็มีข้อเสีย คือ เป็นคนขี้น้อยใจ แต่ก็มีจิตใจดี ไม่ชอบคิดแค้นใคร และยังเป็นที่อ่อนน้อมถ่อมตนด้วย ส่วนข้อควรระวังอีกประการหนึ่ง ของคนที่เกิดในวันศุกร์นี้ นั่นก็คือ เมื่อโกรธแล้ว จะปากร้าย และสามารถพูดให้คนอื่นเกลียดได้ ซึ่งก็ต้องพยายามรู้จักฝึกควบคุมตัวเอง ส่วนข้อดีที่มากับคนเกิดในวันนี้ ก็คือ เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีน้ำใจ มีเมตตากรุณา และรักเพื่อนฝูง แต่ก็รู้สึกท้อใจบางในบางครั้ง เพราะเป็นคนที่ทำคุณคนไม่ขึ้น แถมบางคนนั้น ชะตาชีวิต มักจะถูกคนรอบข้าง เบียดเบียนอยู่เสมอ ซึ่งรู้ทั้งรู้ ว่าตัวเองโดนเอาเปรียบ แต่ก็ยังยินดีที่จะช่วยเหลือคนอื่น ส่วนเหตุที่ทำให้หลายๆ คน ที่เกิดในวันศุกร์เป็นทุกข์ใจอย่างมาก ก็คือ เป็นคนที่อาภัพคู่ครอง เหตุก็เพราะบางคนนั้นเป็นคนเจ้าชู้ ซึ่งคนที่เกิดในวันนี้ ก็ต้องระมัดระวังให้มาก และพยายามรู้จักหักห้ามใจตัวเองบ้าง แต่โดยทั่วไปแล้ว คนที่เกิดในวันศุกร์นี้ ดวงชะตา จะเป็นคนไม่ตกยาก เพราะเป็นคนที่มีความรู้ค่อนข้างดี และมีผู้ใหญ่ คอยให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ แต่ข้อควรระวังอย่างมาก ก็คือ เรื่องของความใจอ่อน จงอย่าไว้วางใจใครง่ายๆ ถ้าหากยังไม่ไตร่ตรองให้ดีเสียก่อน
ดวงชะตา ของคนที่เกิดในวันเสาร์
โบราณท่านว่า คนที่เกิดในวันเสาร์นี้ ดวงชะตา มักจะเป็นคนกล้า เป็นคนห้าวหาญ ใจนักเลงพอสมควร เรียกได้ว่า กล้าได้กล้าเสีย และยังเป็นคนที่พูดจาอ่อนหวานไม่ค่อยเป็น หรือบางทีก็พูดน้อย ส่วนบางคนนั้น ก็เป็นคน ที่คิดถี่ถ้วนมากจนเกินไป จนกลายเป็นคนที่ ใจโลเลไม่หนักแน่น แต่บางคน กลับเป็นคนที่ใจถึง มีความอดทนเป็นอย่างดี และอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา แต่ลึกๆ แล้ว บางคนที่เกิดในวันนี้ มักจะเป็นคนที่ดื้อเงียบ ถือทิฐิ และมีเล่ห์เหลี่ยมพอสมควร แต่กับบางคน ก็มัวแต่สนใจ ในเรื่องของตัวเองมากเกินไป จนคนอื่นมองว่า เหมือนจะเห็นแก่ตัว แต่จริงๆ แล้วคนเกิดในวันเสาร์นี้ กลับเป็นคนที่มีชะตาชีวิต ที่ชอบอยู่อย่างเรียบง่าย ส่วนความทุกข์ของคนที่เกิดในวันนี้ ก็คือ เรื่องของความรัก เพราะบางคนนั้น เป็นคนที่มีคู่มาก แต่ไม่ใช่คู่แท้ ดังนั้นคนเกิดวันเสาร์จึงต้องระมัดระวัง และรู้จักหักห้ามใจบ้าง และที่สำคัญอย่างมาก ระวังคนรอบข้าง หรือเพื่อน จะนำความเดือดร้อนมาให้ ทุกสิ่งทุกอย่าง พยายามคิดไตร่ตรอง ก่อนที่จะลงมือทำ
นี้คือดวงชะตา ของคนเกิดทั้ง 7 วัน คราวๆ พอที่จะให้เรานั้น ได้มองย้อนกลับไปดูตัวเอง และมองเห็นตัวตนของคนอื่นบ้าง เราจะได้เข้าใจในชีวิตมากขึ้น และจะได้ไม่ประมาทในการใช้ชีวิตครับ
ขออนุโมทนาบุญ และกราบขอบพระคุณครูบาอาจารย์ทุกท่าน ที่ให้คติธรรม และข้อคิดในการดำเนินชีวิต และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมในการจัดทำคลิบนี้ และรับชมคลิบนี้ สาธุครับ
โฆษณา