8 ส.ค. 2020 เวลา 05:39 • ปรัชญา
คนที่ไปจากคุณ🌱
คนที่ทิ้งคุณไปหาสิ่งที่ดีกว่า
เขาอาจจะพลาดโอกาสดีๆที่จะได้รู้จักกับรักแท้
คำว่าสิ่งที่ดีที่ต้องการหมายความว่าอะไร
สิ่งที่คนเราต้องการคือการดูแลเอาใจใส่ ต้องการเงิน ต้องการผลประโยชน์บางอย่าง ต้องการชีวิตที่มั่นคงสมบูรณ์ ชีวิตดีดี ความต้องการมีหลายรูปแบบถ้าได้ก็ถึงจะมีความสุข
แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการถ้าปราศจากซึ่งความรัก ถึงมีพร้อมทุกอย่างก็ไม่อาจทำให้มีความสุข ถึงจะได้มาบางสิ่งบางอย่างแต่ไม่รักสิ่งนั้นก็รักษาไว้ไม่ได้ มีก็ต้องหมดต้องเสียไป
ความรักก็เหมือนกับการต่อสู้กับความฝันที่จะประความสำเร็จ
ตราบใดที่ยังไม่ผ่านการเรียนรู้ สุข ทุกข์หรือเผชิญกับอุปสรรคขวากหนาม ก็ไม่สามารถที่จะผ่านไปเจอเพชร หรือความสำเร็จได้
เจอปัญหาแล้วหนี ต่อให้ความสำเร็จอยู่แค่ปลายจมูก ก็คว้ามาไม่ได้ ต้องหนีความสำเร็จอยู่ร่ำไป
เช่นความรักที่เจอกับอุปสรรคขวากหนาม พบความยากลำบาก หากไม่อดทนต่อสู้ ฝ่าด้วยกันย่อมที่จะไปไม่ถึงคำว่า ความรัก ความสุขสมบูรณ์ในชีวิต
การอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยทั่วไปหมายถึงทั้งสองฝ่ายเห็นความหมายซึ่งกันและกัน หากอยู่กันเพราะฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีความเห็นแก่ตัว จะทำยังไงก็ไปไม่รอด ต่อให้อีกคนพยายามปรับปรุงตัวเองให้ดีแค่ไหน ถ้าอีกฝ่ายยังเห็นแก่ตัวเอาแต่ใจตน ก็ไกล่เกลี่ยกันไม่จบไม่สิ้น
ต้องมีสักคนที่ยอมเสียสละ ยอมปล่อย ให้อีกฝ่ายได้ทำทุกอย่างที่ใจปรารถนา เพื่อพิสูจน์ตนเอง ว่าใครพร้อมที่จะทำทุกอย่างอย่างจริงใจ มีรักแท้ในใจ (ใครแท้ ใครปลอม) หากไม่มีกันอยู่แล้ว ต่างฝ่ายต่างเห็นอะไร ได้เรียนรู้อะไร
ถ้าคนหนึ่งยืนข้างรักแท้ เขาจะเสียใจไม่นาน และเข้มแข็งได้ภายในไม่กี่วัน ถ้าอีกฝ่ายยืนข้างเห็นแก่ตัว หวังแต่ผลประโยชน์จากอีกฝ่าย ไม่จริงใจ การแยกตัวในระหว่างทางจะทำให้เห็นว่าใครมีค่า มีความหมาย และสำคัญที่สุดในชีวิต แม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง ก็ไม่มีใครสามารถแทนที่ได้
ไม่ว่าคุณจะเหลือใครในวันนี้ หรือไม่เหลือใครเลย อย่ากลัวหรือกังวลว่าจะไม่มีคนรักดีๆ
ถ้าตอนนี้หัวใจคุณเปี่ยมไปด้วยความรัก❤
ที่พร้อมจะถ่ายเทออกไปให้คนใดคนหนึ่งที่คุณกำลังนึกถึง
ย่อมนำมาซึ่งความสุขและความสมหวัง ความรักดึงดูดความรัก นำคนที่หัวใจมีรักแท้เข้ามา
การแยกทางกับใครสักคน คือบทพิสูจน์ว่าในหัวใจคุณมีรักแท้ หรือมีแต่ผลประโยชน์ หลอกลวง มีแต่ความเห็นแก่ตัว ในใจมีสิ่งไหนก็นำพาสิ่งนั้น ดึงดูดแต่สิ่งนั้นๆ ไม่เป็นสิ่งอื่นไปได้
หลังวัด
โฆษณา