8 ส.ค. 2020 เวลา 12:55 • ปรัชญา
"ความภูมิใจ"
'จงใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบในหน้าที่แล้วคุณจะมีความภูมิใจ'
ภาพนี้ผมถ่ายด้วยตัวเองหลังจากที่กำลังจะเดินกลับมาขึ้นรถ จึงตัดสินใจบันทึกภาพไว้ก่อนที่จะขึ้นรถ
คุณเห็นต้นไม้สีขาวที่ตั้งอยู่ข้างๆอ่างบัวไหมครับ มันอยู่ตรงกับช่องตรงกลางของป้ายสีน้ำเงินชนกับป้ายขาวพอดี วางติดกับโต็ะไม้ตัวใหญ่พร้อมลายล้อมด้วยเก้าอี้นั่งรอบโต็ะตัวนั้น
ผมใช้มันนั่งรับประทานอาหารหลังจากที่เติมแก๊สเรียบร้อยแล้ว
อ่างนี้มีปลาทองตัวใหญ่ที่มีขนาดเท่ากำปั้นของชายฉกรรจ์ถึงสามตัว จะด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ แต่ผมขอด้นเดาตามประสาของนักอ่านและคนที่ชอบขีดๆเขียนๆ
ถ้ามันจะช่วยเรื่องของฮวงจุ๊ยก็คงจะปธิเสธไม่ได้เพราะการไหลเวียนของระบบกรองน้ำรวมถึงปลาเป็นๆที่ว่ายในอ่างนั้นนั่นเอง
ถ้าจะมองในเรื่องของการประดับตกแต่งเพื่อช่วยเสริมให้ดูเป็นธรรมชาติมีมุมสงบร่มเย็นพร้อมๆกับเสียงน้ำไหลจากระบบกรองน้ำก็คงจะช่วยให้คนที่ผ่านไปผ่านสาได้ผ่อนคลายสายตาไม่น้อยเช่นกัน
น้ำที่ใสสะอาดจากระบบกรองนั้น ช่วยให้อ๊อกซิเจนมีเกินพอสำหรับปลาทองทั้งสามตัว
ปลาทองทั้งสามตัวมันรู้แค่ว่าต้องกินและต้องว่ายน้ำเท่านั้นเอง ก็เพราะมันต้องรักษาชีวิตมันไว้ให้ดีที่สุด
มันจะรู้มั๊ยว่าท่วงท่าการว่ายของมัน สีสันบนตัวของมัน และความสดใสร่าเริงของมัน ทำให้คนที่พบเห็นชื่นชมในความสวยงามของมันขนาดไหน
ทั้งอ่างมีแค่สามตัว แน่นอนมันก็น่าจะเป็นจุดสนใจที่สุดแล้ว
ผมยืนมองปลาผมก็ได้ความคิดอะไรบางอย่างเช่นกัน
อ่างปลานี้ ช่วยให้คนได้รับความผ่อนคลาย มันดีกว่าที่ไม่มีแน่ๆ
อ่างปลานี้ ช่วยให้เจ้าของสถานที่สบายใจหากมันเสริมหลักฮวงจุ๊ย
อ่างปลานี้ ช่วยให้ผมมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป ก็คือ ถ้าปลาทั้งสามตัวนี้มันโดดเด่นที่สุดในอ่างนี้แล้ว
ผม!!...ก็โดดเด่นที่สุดในสายตาของลูกผม แม่ผมและคนในครอบครัวผม ที่ผมสามารถหากินและรับผิดชอบชีวิตตัวผมเองได้ และยังส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยได้ด้วย
แล้วคุณละครับ
ได้ใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบในหน้าที่แล้วเพื่อจะมีความภูมิใจในความเป็นพ่อคน แม่คนหรือยัง
ท้ายที่สุดนี้ หากบทความนี้สามารถยกใจคนอ่านให้มีกำลังใจสู้ต่อบนสังเวียนชีวิต อย่างภูมิใจในหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบ เพื่อศักดิ์ศรีในตนเองอย่างมีความสุขแบบคนดีคนหนึ่งในสังคมต่อไป
โฆษณา