9 ส.ค. 2020 เวลา 02:29 • ท่องเที่ยว
ทะเลสาบ Obersee และทะเลสาบ konigssee 🇦🇹 🇩🇪
ภูเขา สะท้อนเงาลงบนผืนน้ำ สวยงามราวกับภาพวาด
มีหลายคน มักชอบนั่งดูโปสการ์ดสวยๆ หรือสารคดีที่น่าตื่นตา อย่าง National Geographic บ่อยๆ เพราะมีภาพสวย ทำให้ดูแล้ว เหมือนหลุดเข้าไปในสถานที่นั้นด้วย ซึ่งสถานที่เหล่านั้น เราเองก็ไม่ทราบว่า มันอยู่ตรงใน ของโลกใบนี้ แต่ไม่นึกเลย วันหนึ่งจะโชคดี ที่ได้มีโอกาส ยืนตะลึงงัน เมื่อเห็นภาพนี้อยู่ตรงหน้า และได้ถ่ายรูปนี้ด้วยมือของตัวเอง
ไม่แปลก หากคุณมีเงินถุงเงินถัง พร้อมที่จะโบยบินไปไหนๆได้ดังใจ แต่ในบางคน อาจจะต้องเจียดเงิน สำหรับความจำเป็นของชีวิต ใช้เวลาสะสมนาน 3 -4 ปีทีเดียว จึงจะมีโอกาสได้เห็นภาพนี้ด้วยตาตัวเอง และในอีกหลายๆคน อาจทำได้แค่เพียงมีรอยยิ้มจางๆ เมื่อได้มองผ่านแผ่นกระดาษสวยๆ ในหนังสือเล่มหนึ่งเท่านั้น แต่ในปัจจุบันอาจทำง่ายๆแค่ click เปิดดูใน smart phone ก็ได้เห็นโดยง่าย โดยไม่ต้องลงทุนอะไร ก็แล้วแต่แนวทางที่แต่ละคนจะเลือกใช้
การเดินทางมาที่นี่ คงต้องวางแผนให้ดีล่วงหน้า เพราะที่แห่งนี้ ต้องออกจากตัวเมืองไปไกลพอสมควร พวกเราออกเดินทางด้วยรถบัสซึ่งนับว่าโชคดี ที่ในวันที่เราเลือก มีรถบัสวิ่ง (รถบัสไม่ได้วิ่งทุกวัน) นั่งรถบัสไปนานพอสมควร จนท้ายสุด รถพามาส่งที่สถานีหลักเพื่อต่อรถเข้าไปที่ท่าเรือ แล้วต่อเรือ ล่องไปเริ่มต้นที่ โบสถ์ St.Bartholama หรือโบสถ์หัวหอมเป็นจุดแรก
โบสถ์ St.Bartholama หรือโบสถ์หัวหอมที่โด่งดังของออสเตรีย
เท้าเหยียบลงบนพื้นดินในภาพนี้ เหมือนถูกสะกดจิต สิ่งที่อยู่ตรงหน้า มันก็สวยละลานตาไปหมด. ทุกๆก้าว ทำให้รู้สึกเหมือนได้รับของขวัญชิ้นใหญ่ จากใครสักคน เวลาน้อยนิด จึงต้องใช้มันให้คุ้มค่า มีป้ายบอกทาง ชี้ไปตรงไหน จึงเร่งฝีเท้าเดินไปให้ทั่ว
น้ำใสแจ๋ว ล้อมรอบด้วยทิวเขา สงบเงียบมากๆ
หลังจากต้องต่อเรือ ออกมาจากเกาะแรก เรือนำเรามาจอดที่ ทะเลสาบ Obersee ซึ่งเป็นทะเลสาบไม่กว้างนัก สวยงามระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ว้าว ยืนอยู่ตรงทะเลสาบ มองเห็นน้ำตกไกลๆ ซึ่งเป็นเป็นตัวดึงดูด ให้อยากเข้าไปสำรวจ แต่พอเดินเข้าไปเรื่อยๆ เริ่มไกลมากขึ้นๆ และเกิดความรู้สึกโดดเดี่ยว เมื่อเดินหลุด เข้าไปคนเดียวตรงนั้น
นานๆจะมีคนเดินสวนออกมาสักคน. และด้วยสภาพรองเท้าผ้าใบ ที่พื้นไม่ได้กันลื่นเพียงพอ. จนถูกตักเตือน. จากผู้ที่เข้าไปแล้ว ว่าอย่าเข้าไปเลย มันลื่น เศร้าใจเล็กๆ ผิดหวังหน่อยๆ แต่ก็นับว่าเป็นข้ออ้างที่ดี ว่าทำไมจึงไปไม่ถึงน้ำตก😁😁
บริเวณทะเลสาป Obersee
ตรงที่ยืน พักเหนื่อยอยู่นั้น รอบๆทางเท้า มีดอกหญ้าดอกเล็กๆ เกลื่อนไปหมด และนั่นคือของโปรดชนิดหนึ่ง ที่ยากจะละความสนใจไปได้ เดินถ่ายรูปดอกหญ้าเรื่อยๆ
ดอกไม้ดอกเล็ก ที่พอลมพัดผ่าน จะกระดุ๊กกระดิ๊ก ล้อเล่นกับลม มันเลยถูกตั้งชื่อ ว่า “ดอกฟรุ๊งฟริ๊ง” 🌸
พอเริ่มหายเหนื่อยแล้วกำลังจะเดินกลับ ช่วงหนึ่งของเส้นทาง ทีวกไปวนมา ก็ได้เจอภาพนี้อยู่ตรงหน้า สายตาละความสนใจจากสิ่งอื่นทั้งหมด มันคือจุดหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ของ ทะเลสาบ Konigssee จนต้องรำพึงกับตัวเองว่า นี่เรากำลังดูช่องNational Geographic อยู่หรือเรื่องจริง หลังจากนั้นก็ยืนยิ้มคนเดียว อยู่ตรงนั้นเป็นนานสองนาน กับภาพประทับ ที่อยู่ตรงหน้า🥰🥰
นี่มันสระอโนดาต ที่นางกินรี ลงมาเล่นนำ้ใช่หรือเปล่าหนอ😯😮
หลังจากถ่ายรูปจนพอใจแล้ว ต้องรักษาเวลา เพื่อมาขึ้นเรือกลับไปยังเกาะแรกที่โบสถ์หัวหอม เพื่อรับประทานอาหารกลางวันมื้อหรูที่สุดในทริปนี้คือเมนู ปลาเทราท์อบไวน์ ซึ่งใช้ปลาธรรมชาติจากในทะเลสาบนี้ มาเป็นวัตถุดิบ อร่อยไหม ก้องั้นๆ😂😂
ท่าเรือสวยๆก่อน say bye bye เกาะสวรรค์
สถานีรถบัสที่แสนสวย
หลังจากอิ่มหนำแล้ว ก็ลงเรือกลับออกจากเกาะ เพื่อเดินทางกลับที่พักใน บาวาเรีย ด้วยรถบัสเที่ยวสุดท้าย
1
📌 โลก ช่างสร้างสรรค์ความงดงามให้แก่มวลมนุษย์🌺
📌 ความงามที่ซ่อนตัวอยู่แสนไกล อย่างงัยคนก็ไปถึง🥰
📌 การเดินทาง ช่วยทำให้เรามีประสบการณ์ในชีวิต❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา