9 ส.ค. 2020 เวลา 03:15 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมอายุ 30 ปีแล้ว ต้องคิดเรื่องลาออกกันเถอะ
สวัสดีครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นพนักงานประจำตั้งแต่เรียนจบ มีบ้าน มีรถ และที่สำคัญที่สุด มีหนี้ครับ
ซึ่งผมพยายามหาคำตอบในชีวิต ว่าชีวิตจะเป็นไงต่อไปทำงานไปเรื่อย ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ไม่มีเงินเก็บ
สิ่งที่พุดขึ้นมาในหัวคือหางานเสริมสิ
เริ่มหาข้อมูลงานอะไรที่ไม่ใช้ทุน มีต่างๆมากมาย
ซึ่งผมได้ค้นพบความจริงอย่างหนึ่ง ในโลกนี้มีด้วยหรอที่ไม่ใช้ทุน สุดท้ายก็เจอคอร์สสอนต่างๆ มีค่าสอนครับ
ค่าเดินทาง ค่าหาความรู้เพิ่มเติม
พูดมาถึงตรงนี้เพื่อนๆคิดเหมือนผมไหม งานเสริมก็ไม่ง่ายหรือใครๆก็ประสบความสำเร็จได้ จนผมได้คุยกับรุ่นพี่ท่านนึงเค้าบอกว่าตั้งแต่ผมทำงานถ้าไม่ไปหาอะไรทำมากมายป่านนี้ผมรวยไปแล้วครับ
คำๆนี้ทำให้ผมคิดได้ว่าผมเอาเงินไปลงทุนบนความเสี่ยง
และก็ไม่เหลืออะไรเลย แต่สิ่งต่างๆที่ผ่านมาทำให้ผมพบว่า
ทำไมเราไม่ใช้เงินทำงานหละ
1
ตอนต่อไปเตรียมพบกับเส้นทาง 30 ปี จะลาออกอย่างไรไปด้วยกันครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา