9 ส.ค. 2020 เวลา 04:09 • ครอบครัว & เด็ก
แม่ คือ พระในบ้าน
แม่ คือ ผู้เป็นที่รัก
แม่ คือ ทุกสิ่ง
แม่ คือ ตู้เอทีเอ็ม ( สำหรับบางคน)
แม่ คือ คนที่รู้ใจเราที่สุด
แม่ คือ …
ในโอกาสวันแม่ ขอเชิญชวนฟังเพลงเกี่ยวกับแม่ ซึ่งบรรยายเกี่ยวกับความรักอันบริสุทธิ์ เหมือนน้ำนมของแม่ เมื่อฟังแล้วคิดคำนึงไปถึงเมื่อวัยเยาว์ นึกถึงพระคุณของแม่ที่มีมากล้นจนสุดพรรณนา
เพลงแรก เพลงหนึ่งเดียวคือแม่ เพราะมาก เนื้อหากินใจ ฟังแล้วซาบซึ้งใจตามเพลง
เพลงค่าน้ำนมเป็นเพลงเก่ามากกกก ฟังมาตั้งแต่เด็ก version นี้เป็นเสียงใส ๆ ของเด็ก ๆ ฟังเสียงร้องน่ารัก ๆ ได้อารมณ์ ถ่ายทอดได้ดี ไปฟังกันจ้า
มาฟังอีกเพลง เพลงเรียงความเรื่องแม่ ฟังแล้วคิดถึงแม่ ๆ
พี่เสก … เสก โลโซ ก็พูดถึงแม่ได้จับใจทีเดียว ... คิดถึงแม่ขึ้นมา น้ำตามันก็ไหล อยากกลับไปซบลงที่ตรงตักแม่ ในอ้อมกอดรักจริง ที่เที่ยงแท้ ในอกแม่สุขเกินใคร ...
โอ้โฮ ! อกแม่ช่างอบอุ่นเหลือเกิน
ฟังเพลงแม่แล้ว กลับมานั่งทบทวนตัวเอง อือ เราทำอะไรดี ๆ ให้แม่รึยัง เราเป็นลูกที่ดีรึยัง พฤติกรรมของเราที่กระทำต่อแม่ผู้เป็นที่รักยิ่ง เราปฏิบัติกับแม่เยี่ยงไร เราพูดจาไพเราะกับคนอื่น กับลูกค้า แล้วกับแม่เราล่ะ
จริง ๆ แล้ว จะบอกว่าชีวิตของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนมีครอบครัวสมบูรณ์อบอุ่นพร้อมหน้าพ่อแม่ บางคนมีแม่ไม่มีพ่อ บางคนไม่มีทั้งพ่อและแม่อยู่กับญาติที่เลี้ยงดูเรามา แต่เราก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อวันข้างหน้าขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คน ขอให้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบต่อบุพการีที่เลี้ยงดูเรามา
เราปฏิบัติกับพระในบ้านอย่างไร ไม่มีใครรู้ นอกจากตัวเราเอง
สุขสันต์วันแม่ ^~^
โฆษณา