7 พ.ย. 2020 เวลา 10:35 • ไลฟ์สไตล์
ความลับของชีวิต!!
มีคนบอกว่าเราไม่รู้หรอกวันตายของเรา แต่เชื่อไหมว่ามีคนหนึ่งที่รู้วันตายของเรา คนคนนั้นคือคนที่อยู่ด้วยกันยันวาระสุดท้าย
เชื่อว่าหลายๆ คนที่มีประสบการณ์มาก่อนน่าจะรู้เรื่องนี้ หากเคยอยู่กับใครจนวาระสุดท้าย คุณจะมีสัมผัสพิเศษนี้เอง
ผู้ป่วยติดเตียงที่กินเก่งมาก
พฤติกรรมและอาการมันจะบอกเองด้วยกลไกของมนุษย์ จะเห็นซึ่งวัฏจักรของชีวิต
ไม่มีใครอยู่ได้ค้ำฟ้า แม้เงินตราก็ยื้อชีวิตไม่ได้ ใจเป็นของเรา ร่างพอถึงวันดับสลายมันก็ไม่ใช่ของเรา
ความดีที่ทุกคนสอนให้ทำความดีนั้นช่วยบรรเทาเบาบางในโลกนี้ อันนี้เป็นเรื่องจริง เพราะเคยเกิดขึ้นกับตัวเองหลายๆ ครั้ง
ครั้งล่าสุดถึงขนาดทำใจเลยว่า ไม่ตายก็เละแน่นอน เพราะมองกระจกหลังแล้วยังไงก็ไม่รอด แต่ก็รอดมาอย่างปาฏิหาริย์ ถึงกับจอดรถตั้งสติพักใหญ่
จึงทำให้รู้เลยว่าบุญพ่อแม่นี่แหละดีที่สุด พ่อแม่คือผู้ให้ชีวิต เราต้องดูแลชีวิตที่ให้มาเราอย่างดีที่สุด กินอิ่มนอนหลับสบาย
วัฏจักรของชีวิตก็มีแค่ เกิด แก่ เจ็บและตาย เราเกิดมาได้อย่างไร เกิดมาด้วยพ่อแม่ เพราะพ่อแม่คือผู้ให้
วงเวียนกฏแห่งกรรมมันเป็นวงเวียนสะท้อนกลับแห่งชีวิต เราทำกับพ่อแม่อย่างไร ลูกก็ทำเช่นนั้น มันเป็นกฏแห่งกรรม
1
ในวาระสุดท้ายของชีวิตทุกคนต้องการการดูแล ต้องการความอบอุ่นทางใจ ต้องการที่พึ่งตราบลมหายใจสุดท้าย
พ่อแม่ก็เช่นกัน ยามแก่เฒ่าหวังเจ้าคอยรับใช้ ยามป่วยไข้หวังให้เจ้าเฝ้ารักษา ครั้นเมื่อถึงวันตายวายชีวา หวังให้เจ้าช่วยปิดตา คราสิ้นใจ
เวลาเรากับเวลาขอพ่อแม่ต่างกัน เวลาเรายังเหลือมากมาย เวลาพ่อแม่เหลือน้อยลงทุกที
ยามมีชีวิตจงดูแลบิดามารดาให้ดีที่สุด อยากไปเที่ยวไหนพาไป อยากกินอะไรกิน เพราะจุดธูปไปกินอร่อยหรือเปล่าก็ไม่รู้
1
บุญที่ดีที่สุดคือบุญพ่อและแม่ จงอย่าละเลยหยอดแต่ตู้ทำบุญจนลืมหยอดความรักให้คนที่บ้านกันนะจ๊ะ
#วิถีเซลบ้านนอก
#IamPatthanid
โฆษณา