9 ส.ค. 2020 เวลา 12:36 • ความคิดเห็น
เดินบนถนนที่เกาหลี..ต่างจากที่เมืองไทยอย่างไร
...
.....บอกตรงๆ เมืองไทยทุกวันนี้ ไม่ว่า เดิน ปั่นจักรยาน ขี่มอเตอร์ไซค์หรือแม้ขับแต่รถยนต์..ไม่มีอะไรปลอดภัยสักอย่าง..
เขาไม่ชนเรา..ก็กลายเป็นเราชนเขา...
...เดินอยู่ข้างถนนดีๆ...รถพุ่งมาชน แบบนี้ก็มี..
...
....แล้วถ้าคุณจะข้ามถนน ตรงที่ไม่มีทางม้าลายล่ะก็..บอกเลย..ความเร็วต้องได้...ไม่งั้น โดนชนเข้าเต็มเปา...
....ส่วนน้อยจริงๆ ที่จะเห็นรถยนต์หรือรถอะไรก็แล้วแต่ จอดให้คนเดินข้ามถนนข้ามไปก่อน...
...........ส่วนมาก..จะคิดว่า " มึงห้ามมานะ..มา กูชนแน่..." จริงไหม!?
สำหรับคนที่มีน้ำใจอยู่แล้ว..อันนี้ต้องขอบคุณจริงๆค่ะ
....##...เคยเดินบนถนนในเกาหลีใต้..(เราไม่ได้ว่าประเทศเขาดีกว่าประเทศเรานะ..แค่เปรียบเทียบ)..ต่างกับบ้านเรามาก..
.....คนที่ขับรถยนต์หรือรถอะไรก็แล้วแต่ เขาจะให้คนเดินเท้า เดินข้ามไปก่อน..แม้ไม่มีทางม้าลายก็ตาม.. ขับรถในซอกในซอยก็เหมือนกัน..คนเดินเท้า คือคนที่เขาต้องระวังและให้เกียรติเดินไปให้พ้นก่อน เพราะถ้าเขาเกิดผิดพลาดเขาเป็นคนผิดเต็มๆ
...ยิ่งเป็นประเภทที่เมาแล้วขับ..โดนยึดใบขับขี่ตลอดชีวิตแน่...
เห็นแล้ว..ตรงข้ามกับบ้านเราเลยนะ..
เดินได้อย่าสบายใจ
รถยนต์ที่บ้านเรา ถือว่าเยอะมากๆ..เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศอื่น...แต่ถ้าเรามีระเบียบวินัยในการใช้รถ..อุบัติเหตุ ก็คงลดลงไปเยอะ..
รักษาวินัย และช่วยมีน้ำใจให้กับผู้ร่วมทางสักนิด..ไม่คิดแต่จะเบียดจะแซงเขาฝ่ายเดียว...
โฆษณา