10 ส.ค. 2020 เวลา 13:08 • การตลาด
รักซ้ำ รักซ้อน💞
ไม่อยากให้ลูกในเฟสบุ๊ค
เจอโฆษณาเราทับซ้อน
ต้องเช็คก่อนกดโปรโมท
.
รู้หรือไม่ว่า❓
ในเฟสบุ๊คมีโอกาสเป็นอย่างมาก
ที่เราจะยิงโฆษณาไปหาคนเดียวกัน
.
ตัวอย่างเช่น👉
หากคุณโปรโมทไปหา
คนที่มีความสนใจ “ออนไลน์ชอปปิ้ง”
และคุณโปโมทไปอีกกลุ่ม
ที่มีพฤติกรรม “ใช้บัตรเครดิต”
.
โฆษณาของคุณอาจถูกส่งไปหาคนเดียวกัน❗
เพราะ 1 คนมีได้หลายความชอบและพฤติกรรม
.
แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า...
2 กลุ่มลูกค้าที่เรากำลังโปรโมท
มีการทับซ้อนกันขนาดไหน
.
มาเริ่มตามกันเลย
.
1. ไปที่ตัวจัดการโฆษณาของคุณ
😏
2. เชฟกลุ่มลูกค้าที่คุณกำหนดไว้
😏
3. ไปที่ กลุ่มเป้าหมาย หรือ audiences
😏
4. กดติ๊กเครื่องหมายถูกหน้า
กลุ่มลูกค้าที่เราสร้างขึ้นมา
และกดแสดงความทับซ้อนกลุ่มเป้าหมาย
หน้านี้มีสิ่งที่คุณควรรู้ทั้งหมด คือ
👉แต่ละกลุ่มลูกค้าที่คุณสร้างมีคนที่อยู่กี่คน
👉ทั้ง 2 กลุ่มนี้มีการทับซ้อนกันเท่าไร่
.
จากภาพคุณจะเห็นได้ว่า
มีการทับซ้อนกันถึง 44%❗
แปลว่ามีโอกาสเป็นอย่างมาก
ที่จะโปรโมทไปหาคนกลุ่มเดียวกัน
.
ซึ่งการทับซ้อนที่รับได้
ควรอยู่ที่ไม่เกิน 20% เท่านั้น❗
นี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงจำเป็นต้องเช็คสิ่งนี้ก่อน
ที่จะโปรโมทโฆษณาในเฟสบุ๊คทุกครั้ง
ใครที่กดแชร์และคอมเมนต์ของให้รวย!
หรือหากคุณมีอะไรให้ช่วยในเรื่องออนไลน์มาเก็ตติ่ง
ผมยินดีที่จะเป็นที่ปรึกษา
 
#ขายของออนไลน์ #marketing #digitalmarketing
#marketinginspace #facebook #google
ไม่อยากให้ลูกในเฟสบุ๊คเจอโฆษณาเราทับซ้อนต้องทำไง?
โฆษณา