11 ส.ค. 2020 เวลา 07:40 • การศึกษา
ใครอยากได้คลังคำศัพท์เพิ่ม ยกมือขึ้น🙋‍♀🙋‍♂ วันนี้แอดจะมาแจกคำศัพท์ Oxford 3,000 คำ ไว้เอาไปท่องกัน เพื่อนๆ​ สามารถปริ้นออกมา​ แล้วเอาปากกาเน้นข้อความขีดเน้น​ หรือจดไว้ได้เลย​ สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่ https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/external/pdf/wordlists/oxford-3000-5000/The%20Oxford%203000.pdf
2
เว็บไซต์สำหรับค้นหาคำศัพท์ Oxford 3,000 เป็นเว็บที่เปิดเสียงฟังคำศัพท์ (ไอคอนสีแดง​-เสียงแบบบริติช​ ไอคอนสีน้ำเงิน​-เสียงแบบอเมริกา)​ และแปลความหมายคำศัพท์ภาษาอังกฤษ-อังกฤษ คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/wordlists/oxford3000-5000
เว็บไซต์สำหรับแปลคำศัพท์ภาษาอังกฤษ - ไทย แอดแนะนำเว็บนี้ เพราะคำศัพท์แต่ละคำจะมีได้หลายความหมาย อย่างเช่น about ที่เป็นได้ทั้ง adverb และ preposition โดยเว็บนี้จะบอกความหมายได้อย่างละเอียด คลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย https://dict.longdo.com/search/
ปล. อธิบายเพิ่มเติมสำหรับเพื่อนๆ ที่สงสัยเกี่ยวกับ A1 หรือ B1 นะคะ A1 หรือ B1 คืออะไร🤔 A1 หรือ B1 ที่เพื่อนๆ สงสัย มันก็คือ มาตรฐานการวัดระดับภาษา ตามหลัก CEFR (Common European Framework of Reference (for Languages)) มีตั้งแต่ A1 ถึง C2 โดย A1 จะเป็น คำศัพท์เบื้องต้นทั่วๆ ไป สำหรับผู้ที่พึ่งเริ่มฝึกภาษาอังกฤษ และ B1 จะเป็นคำศัพท์ที่ใช้ในเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ซื้อของ หรือไปเที่ยว เป็นต้น เพื่อนๆ สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dailyenglish.in.th/cefr-levels/
(ส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะสำหรับท่องไปสอบวัดระดับภาษา หรือเรียนต่อต่างประเทศ แต่เพื่อนๆ สามารถท่องเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้นะคะ เพราะถือว่าเป็นคำศัพท์ที่คัดมาแล้ว และใช้ได้จริงค่ะ)
📷Credit background photo: Photo by Jorge Soto Farias from Pexels
#เสพติดสากล #ท่องคำศัพท์ #Oxford3000คำ
แจกคำศัพท์ Oxford 3,000 คำ
โฆษณา