11 ส.ค. 2020 เวลา 14:38 • ข่าว
เช้านี้รัสเซียได้จดทะเบียนวัคซีน Covid 19 แล้ว เป็นรายแรกของโลก
Russia has registered the world's first vaccine against coronavirus.
นายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิปดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย ได้ออกมาแจ้งว่า วัคซีนโควิด -19 ได้จดทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุขรัสเซียแล้วในเช้าวันนี้ (11 สิงหาคม 2563) ซึ่งถือเป็นวัคซีนโควิด-19 ที่จดทะเบียนที่แรกของโลก
โดยวัคซีนนี้จะมีประสิทธิภาพในการสร้างภูมิคุ้มกันไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลก ทางประธานาธิปดีปูติน ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้สร้างวัคซีนตัวนี้ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อช่วงเวลาที่สำคัญกับโลกของเราตอนนี้ โดยเขายืนยันว่า การได้รับวัคซีนนั้นต้องเกิดจากความสมัครใจเท่านั้น จะไม่มีการบังคับใดๆ โดยปูตินได้บอกว่าลูกสาวของเขาก็ได้รับวัคซีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังย้ำด้วยว่า "ผมรู้ว่าวัคซีนจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างภูมิคุ้มกัน และได้ผ่านการตรวจสอบในทุกๆ ขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว"
ด้วยอัตราการเสียชีวิตมากกว่า 700,000 ชีวิต และติดเชื้อที่มากกว่า 20 ล้านคนบนโลกใบนี้ โลกทั้งโลกกำลังหาทางออกสำหรับเชื้อโควิด - 19 ที่ทำลายเศษฐกิจของโลกทั้งโลก ปูตินได้แจ้งไปยังรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขรัสเซีย นายมิคาอิล มูรัชโก (Mikhail Murashko) เพื่อให้เขาได้เตรียมข้อมูลให้มากยิ่งขึ้นสำหรับแผนการสร้างภูมิคุ้มกัน ทางรัฐมนตรีแจ้งกลับไปว่า วัคซีนจะกระจายได้อย่างทั่วถึงไม่เกินเดือนมกราคมปีนี้ โดยระหว่างนี้บุครากรทางการแพทย์และครูจะได้รับเป็นกลุ่มแรกๆ
นายวาดิม ทาราซอฟ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ แห่งมหาวิทยาลัย Moscow’s Sechenov University กล่าวไว้ว่า เราได้ประเทศเราได้พัฒนาทักษะด้านวัคซีนมากว่า 20 ปีแล้ว และได้พยายามทำความเข้าใจกับเชื้อไวรัสเเละการแพร่กระจายมาโดยตลอด โดยเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังวัคซีนรัสเซียมีพื้นฐานมาจาก Adenovirus ซึ่งเป็นโรคไข้หวัดทั่วไป โดยสร้างโปรตีนเทียมเลียนแบบโควิด-19 แล้วกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองในการสร้างภูมิคุ้มกัน โดยการตอบสนองภูมิคุ้มกันและจะคล้ายสาเหตุของการเกิดโคโรน่าไวรัสเอง
ปูตินยังเล่าให้ฟังอีกว่า ลูกสาวของเขามีอุณหภูมิร่างกายสูงขึ้นหลังจากได้รับวัคซีน และอุณหภูมิจะค่อยเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว โดยวันแรกอุณหภูมิ 38 องศาแล้ววันถัดมาเหลือ 37 องศา
ปัจจุบันรัสเซียมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับ 4 ของโลก รองมาจาก สหรัฐอเมริกา บราซิล อินเดีย และรัสเซีย
โฆษณา