12 ส.ค. 2020 เวลา 03:50 • หนังสือ
บทความในหนังสือเล่มโปรดของทุกคนคือเรื่องอะไร?
หลาย ๆ คน เมื่อได้อ่านหนังสืออะไรก็แล้วแต่ คงจะมีหนังสือเล่มโปรดที่ชอบหยิบขึ้นมาอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่าในดวงใจอย่างน้อย 1 เล่ม หนังสือที่ทำให้เรารู้สึกดีแม้หยิบขึ้นมาสัมผัส หนังสือที่เรานึกถึงเสมอเมื่อไม่รู้จะอ่านอะไร หนังสือที่เราชอบพกติดตัวไปไหนมาไหน หนังสือที่คอยสร้างพลังงานความสุขให้กับเรา…ดรีมก็เช่นกัน
…วันนี้ดรีมจะหยิบ 1 ในบทความจากหนังสือที่ดรีมรู้สึกประทับใจเมื่อได้อ่านมัน และมันเป็นเหมือนสิ่งที่คอยเตือนสติตัวเองอยู่ตลอด มาให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ
จากหนังสือถอดรหัสลับ สมองเงินล้าน
เป็นประโยคสั้น ๆ ที่มันทำให้ดรีมรู้สึกประทับใจมาก
ทุกสิ่งทุกอย่างมันเริ่มมาจากความคิด ถ้าเราไม่คิด เราก็จะไม่ทำ เมื่อเราไม่ทำผลลัพธ์ก็ไม่เกิด มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล
เราจะไม่ได้ในสิ่งที่เราปรารถนา ถ้าเราไม่คิดที่จะทำนั่นเอง
เรามาแตกความคิดกันต่อ…ความคิดมาจากอะไร?
สำหรับดรีม ความคิดมันมาจากประสบการณ์ที่เรารับรู้จากสิ่งรอบข้าง ผ่านทาง ตา หู จมูก ลิ้น กายสัมผัส จากการปลูกผัง และกลั่นออกมาเป็นตะกอนความรู้ แล้วตะกอนความรู้ที่สะสมมากเข้ามากเข้า เราก็จะแสดงมันออกมาในรูปของความคิด สู่การกระทำ นำไปสู่ผลลัพธ์ในที่สุด
ถ้าตะกอนของเราดี ก็ส่งผลให้ชีวิตเราดีขึ้น แต่ถ้าตะกอนของเราไม่ดี ก็ส่งผลให้ชีวิตเราแย่ลง
วิธีสร้างตะกอนที่ดี เราก็ดูและเรียนรู้จากสิ่งที่ดีเหล่านั้น เช่น หนังสือ ข่าว บทความ บุคคล เป็นต้น
อย่าเชื่อ! ความคิดในหัวของเรามากนัก ถ้าความคิดในหัวไม่ได้ส่งผลให้เราดีขึ้น หรือทำให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง หัดขัดแย้งและต่อสู้กับมันซึ่งซึ่งหน้า
และดรีมเองก็กำลังต่อสู้กับมัน เรามาสู้ไปพร้อม ๆ กันนะคะ💕
Dreamday Story
โฆษณา