12 ส.ค. 2020 เวลา 09:13 • ศิลปะ & ออกแบบ
กาเเฟยามบ่ายบนโต๊ะที่ไม่สมบูรณ์....
เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในชีวิตของเรานั้นต่างก็ต้องพบเจอกับความไม่สมบูรณ์เเบบกันทั้งนั้น
เราจะมีวิธีจัดการยังไงกับความไม่สมบูรณ์เเบบนั้น ?
หากพูดถึงความสวยงาม ความสมบูรณ์เเบบหากเราได้พบคงเกิดคงามพึงพอใจ
ตรงกันข้ามหากพูดถึงความอัปลักษณ์ น่าเกลียด ความไม่สมบูรณ์เเบบเมื่อเราได้พบ คงทำให้รู้สึกไม่สบายใจถึงขั้นรังเกียจเลยก็เป็นได้
เเต่เราทราบไหมครับว่า ความไม่สมบูรณ์แบบนี้เองที่ทำให้เรายังก้าวต่อไป ที่ทำให้ฝึกฝนอยู่เรื่อยๆ ทำให้ลองหลายๆ อย่าง ความรู้สึกของความไม่สมบูรณ์แบบที่คุ้นเคย ที่เราต้องทำตัวให้ชินกับมันเอาไว้
ความพยายามที่จะทำให้สมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ทำให้เกิดความเครียด ทำให้รู้สึกกังวล ทำให้เศร้า และหลายครั้งทำให้ด่วนตัดสิน
ดังนั้น หากเราลองหันกลับมามองสิ่งต่างๆรอบตัว เรียนรู้ที่จะยอมรับวัฏจักรของธรรมชาติ ที่มันมีการ
เริ่มต้น เติบโตและสิ้นสุด ยอมรับในความไม่สมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นในระหว่างนั้น เราจะพบกับความสวยงามในความไม่สมบูรณ์อย่างเเน่นอน....
สุดท้ายนี้ขอบพระคุณผู้อ่านที่ยังติดตามกันอยู่นะครับ หายไปนานเลย พึ่งได้กลับมาเขียน ขอเวลาปรับตัวสักพักนะครับ
หากอ่านเเล้วชอบ กดไลค์ กดเเชร์เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา