13 ส.ค. 2020 เวลา 00:37 • ข่าว
13.08.20
💸สืบเนื่องจากผลกระทบของ ราคาทองคำ ที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ ทั่วโลก ถือว่าราคาสูงที่สุดตั้งแต่ปี 2011 ทำให้ ราคาทองคำ ในประเทศนอร์เวย์ ต้องปรับราคาสูงขึ้นตามไปด้วย
1.ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์ Coronavirus ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีน และ สหรัฐฯ ที่แย่ลงทำให้นักลงทุนมองหาการลงทุนอื่นๆที่ปลอดภัย ทำให้ ราคาทองคำ พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะเดียวกัน ดอลลาร์ ก็อ่อนค่าลงตามไปด้วย
2.เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาทองคำ ทำสถิติใหม่ที่อยู่ที่ 2,052.50 ดอลลาร์ ต่อ ออนซ์ นอกจาก ผู้บริโภค จะต้องจ่ายค่าสินค้าแพงขึ้นแล้วในอนาคต ก็ยังเป็นข่าวร้าย ของร้านค้าเครื่องประดับอีกด้วย Lars T. Tveit จากร้าน Bjørklund กล่าวว่า ผู้คนแห่กันไปที่ร้าน Gullbørsen ซึ่งเป็น บริษัทย่อยเพื่อขาย ทองคำ ที่เก็บไว้ออกไปเป็นจำนวนมาก
3.Thomas Heyerdahl ผู้จัดการทั่วไปของ Gullsmed Heyerdahl บอกกับ E24 ว่า ร้านค้าไม่ยินดีนักที่ ราคาทองคำ มีความผันผวนมากเช่นนี้เพราะสิ่งที่ทางร้านได้รับคือ ราคาขายทองคำ ที่ต้องปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถึง 20%
4.เมื่อเร็วๆ นี้นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาทองคำ จะสูงขึ้น จนทำสถิติใหม่ และ จะสูงขึ้นต่อเนื่อง อุตสาหกรรมช่างทองและนักลงทุนนอร์เวย์ ให้ความเห็นว่า ชาวนอร์เวย์ จะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อ ทองคำ ราคาแพงมากขึ้นในอนาคต
5.ทางด้าน Inge Nygaard CEO ของร้าน David-Andersen กล่าวว่า มันเป็นเรื่องที่เลวร้าย เนื่องจาก ที่ร้านมีสินค้าคงคลัง แต่เราจำเป็นต้องปรับราคาขายให้เพิ่มขึ้น เป็นเรื่องที่โชคร้ายหากเครื่องประดับทองคำมีราคาแพงเกินไป และ ไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของ ลูกค้า ได้อีกต่อไป
6.ร้านเครื่องประดับ Bjørklund ก็จะปรับราคาขายขึ้นด้วย และ การปรับราคานี้ จะใช้กับทองรูปพรรณเท่านั้น ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับ ทองคำ แต่ละชนิดด้วย
7.นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาทองคำ จะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากรายงานของ Bloomberg Bank of America มีการประเมิน ราคาทองคำไว้ที่ 3,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในช่วงอีก 18 เดือน ข้างหน้า
แปลภาษาไทยโดย Facebook เรื่องแปล - ข่าวนอร์เวย์
ผู้ทำข่าวต้นฉบับ :
Emilie Marie Kjøle : Journalist
ที่มาของข่าว E24 :
โฆษณา