13 ส.ค. 2020 เวลา 14:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
แชร์ประสบการณ์ซื้อสลากออมสินครั้งแรก
cr. mymo by GSB (fb)
เราที่เป็นบุคคลเงินน้อย เป็นนักศึกษาที่ยังขอเงินพ่อแม่อยู่ อยากจะหาช่องทางการหารายได้หรือเก็บเงิน
อยู่ ๆ ก็ไปเจอสลากออมสิน เราไม่เคยรู้เลยว่ามันเป็นยังไง เคยได้ยินแต่ชื่อ
จึงตัดสินใจสืบค้นข้อมูล ว่าสลากออมสินมีแบบไหนบ้าง ซื้อยังไง วันนี้จะมาเล่าค่ะ
สลากออมสิน เป็นการแนวทางในการออมเงิน ที่เราสามารถลุ้นได้เหมือนหวย โดยตอนนี้สามารถซื้อผ่านแอปmymoได้ด้วย
สลากออมสินมีหลายแบบ เช่น สลากออมสินดิจิทัล 1 ปี สลากออมสินดิจิทัล 2 ปี เป็นต้น
เราตัดสินใจซื้อสลากออมสินผ่านแอปmymo โดยซื้อแบบสลากออมสินดิจิทัล 1 ปี เป็นจำนวนเงิน 200 บาท
200 คือจำนวนเงินขั้นต่ำที่จะซื้อสลากออมสินดิจิทัล 1 ปีนะคะ สลากออมสินดิจิทัล 1 ปีเนี่ย เมื่อครบ 1 ปี เราจะไม่ดอกเบี้ยค่ะ (แบบ 2 ปีมีดอกเบี้ยนะ) แต่เราจะได้เงินต้น 200 ที่เราซื้อนั้นคืน สลากแบบ 1 ปีนี้ ราคาหน่วยละ 20 บาท หมายถึง เราซื้อ 200 จะได้มา 10 หน่วยค่ะ
สลากออมสินจะออกทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน เงินรางวัลก็จะแตกต่างกันไป รางวัลที่ 1 น่าจะอยู่ที่ 3 ล้านบาทถ้าจำไม่ผิด ซึ่งถ้าหากเราถูกรางวัล แอปmymoจะแจ้งเตือนเราทันทีค่ะ
การซื้อสลากแบบนี้นะคะ เหมาะสำหรับคนอยากออมเงิน แต่ชอบลุ้นด้วย
ส่วนตัวเราว่าดีนะ ได้ออมเงิน แถมได้ลุ้น ถ้าไม่ถูกรางวัลก็ได้เงินคืนเมื่อครบกำหนด ถ้าได้รางวัลก็นับว่า เป็นโชคลาภอันดีเลยค่ะ
ใครสนใจสามารถลองไปหาข้อมูลได้นะ เผื่อเราบอกข้อมูลผิด วันนี้มาเล่าให้ฟังคร่าว ๆ เฉย หากถูกรางวัลจะมาเล่าอีกนะคะ
โฆษณา