13 ส.ค. 2020 เวลา 05:23 • ครอบครัว & เด็ก
เนื่องในวันแม่...12 สิงหาคม
พาไปไหว้พระทำบุญกัน ภาพ :แม่หมวย
วันแม่แห่งชาติ ในทุกๆปีเป็นวันสำคัญที่ลูกจะได้บอกรักแม่ ในฐานะลูกสิ่งที่ทำมาตลอดคือนำพวงมาลัยดอกมะลิสีขาวบริสุทธิ์มากราบตัก บอกรักและขอขมาในสิ่งที่เราได้ล่วงเกินท่านไป นอกจากนี้พวกเราสามพี่น้องก็จะมีกิจกรรมร่วมกันในครอบครัว คือทานข้าวร่วมกันหรือพาแม่ออกไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ปีนี้ก็ยังคงทำเช่นนั้น (กราบแม่แต่ไม่ได้ถายรูปอ่ะ)
เดินเวียนรอบองค์พระปฐมเจดีย์ :แม่หมวย
และในฐานะเราเป็นแม่ เราก็มีคำสอนคำอวยพรดีๆให้ลูก ได้มองเห็นลูกกำลังเติบโตขึ้นทุกวัน แม้จะยังไม่เห็นว่าอนาคต ลูกจะเป็นเช่นไร แต่ตอนนี้ลูกเป็นเด็กดีตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เราก็สบายใจและพอใจแล้ว
สิ่งต่างๆเหล่านี้ไม่ว่าเราจะปฏิบัติในฐานะลูกหรือฐานะแม่ ในวันสำคัญนี้ ก็ได้สร้างความอบอุ่นและอิ่มเอมใจให้ทุกคนในครอบครัวได้อย่างอัศจรรย์
ดินสอสี 13/7/63
โฆษณา