13 ส.ค. 2020 เวลา 07:07 • กีฬา
วิ่งยังไง ... ให้มีความสุข
.
.
.
สำหรับผมแล้ว การวิ่งให้มีความสุข อยู่ที่ เราจะจัดการ บริหารความคิด กับมันยังไง แค่นั้นเอง
...
สำหรับคนที่กำลังเริ่มต้น วิ่ง หรือ คนที่ยังไม่คิดจะเริ่มวิ่ง ต่างก็คิดว่า วิ่งมันสนุกตรงไหน ทำไมถึงเลือกที่จะวิ่งกัน กีฬาสนุกสนานมีเยอะแยะ มันต้องมาวิ่ง เบื่อ ก็เบื่อ ไม่สนุกด้วย
ผมไม่ปฏิเสธเลยครับ ว่ากีฬาอย่างอื่น สนุกกว่า ผมเองก็เป็นคนที่เล่นกีฬาหลากหลายชนิด หลายแบบ แต่ทำไมถึงชอบการวิ่ง
เพราะการวิ่ง ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า ที่ด้านร่างกาย ทำให้ผอมเร็ว ไขมันในเส้นเลือดหายไป ทำให้เราเป็นคนมีวินัยขึ้น นอนเร็ว ตื่นเช้า รู้จักวางแผน ประหยัด(ถ้าไม่ซื้อรองเท้าหลายคู่)
นี่แหละครับ "ความสุข" มันจะมา หลังจากที่เราวิ่งจบแล้ว
หรือ บางคน ก็จะรู้สึกมีความสุข ในขณะที่วิ่ง
ถ้าเริ่มเร็ว มันเหนื่อย แต่ร่างกายเราได้ขับเคลื่อนไปด้วยขา 2 ข้างอย่างรวดเร็ว เรามีความสุขที่เราทำเวลาได้ดี
ถ้าวิ่งช้า เราก็ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมรอบข้าง หรือเพื่อนฝูงที่วิ่งไปกับเราด้วย
นี่แหละ ความสุข ที่เราเลือกคิด เลือกทำ
ขอให้มีความสุขต่อการวิ่งทุกครั้ง
มีความสุขที่เรา ยังสามารถวิ่งได้ ไม่ใช่นั่งรถเข็น
หรือต้องใช้ไม้เท้าค้ำเดิน ลงมือทำซะ
โฆษณา