14 ส.ค. 2020 เวลา 03:45 • ข่าว
การชี้แจงครั้งแรกของ"เนตร นาคสุข"รองอัยการสูงสุด ผู้สั่งไม่ฟ้อง บอส ทายาทกระทิงแดง
เนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ผู้เซ็นคำสั่งไม่ฟ้อง บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง คดีขับรถหรูชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555
มาชี้แจงต่อ กมธ.กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ด้วยตัวเอง ถึงเหตุที่สั่งไม่ฟ้อง ว่าพิจารณาข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานในสำนวนที่พนักงานสอบสวนรวบรวมมา ไม่มีนอกสำนวน
เรื่องความเร็ว : เดิมทีสำนวนระบุที่ 177 กม./ชั่วโมง แต่พอมีการร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ต้องหา ปรากฎว่าตำรวจผู้ให้ความเห็นเรื่องความเร็วรถ(พ.ต.ต.ธนสิทธิ์ แตงจั่น) เปลี่ยนสำนวน เป็น 79กม./ชั่วโมง โดย 79 เป็นตัวเลขจากผู้เชี่ยวชาญ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม ที่คำนวนความเร็วตามภาพคลิปวงจรปิด
เรื่องพยาน : มีทั้งข้อมูลเรื่องความเร็วชุดใหม่ ของ ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม และพลอากาศโท จักรกฤช ถนอมกุลบุตรล, นายจารุชาติ มาดทอง ยืนยันว่าขับรถบนช่วงถนนเดียวกันกับตอนเดิดเหตุ ความเร็วไล่เลี่ยกัน รถนายบอสไม่น่าขับเกิน 80 กม./ชม. และ ดาบตำรวจทีเสียชีวิตเปลี่ยนเลนรถกระทันหันจากซ้ายสุดมาขวาสุด(ตัดหน้ารถบอส) ซึ่งสองคนหลังเป็นพยานในสำนวนมาตั้งแต่ต้น
เรื่องการร้องขอความเป็นธรรมหลายครั้ง : ตามระเบียบอัยการไม่ได้มีกำหนดไว้ว่าร้องได้กี่ครั้ง ฉะนั้นร้องกี่ครั้งก็ได้ เพราะเป็นสิทธิของผู้ร้อง ทั้งฝ่ายผู้ต้องหา และผู้เสียหาย และการพิจารณาให้ความเป็นธรรมก็พิจารณามาเป็นลำดับชั้น
ข้อมูลทั้งหมดทั้งมวลนี้หลักฐานจึงไม่พอที่จะฟ้องนายบอสในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
สุดท้าย เนตร นาคสุข ชี้แจงถึงการลาออกของตนเองว่า จริง ยื่นลาออกเมื่อ 11 ส.ค. ในฐานะที่เป็นคนสั่งคดี สังคมกดดันสถาบันที่ตนเองทำงานอยู่ เพื่อความสบายใจของทึกฝ่ายจึงออกเพื่อรักษาภาพลักษณ์องค์กร ทั้งที่ทำงานมาถึง 40 ปี
#บอสอยู่วิทยา
โฆษณา