15 ส.ค. 2020 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
Unseen Samui...ที่คุณไปแล้วต้องหลงรัก
วันนี้อิลิท ฮอลิเดย์ขออาสาพาทุกท่านเที่ยวใต้ไปด้วยกัน โดยเราจะพาไปชม Unseen ในเกาะสมุยที่หากได้มีโอกาสไปเยือนแล้ว ต้องไม่พลาดกับสถานที่เหล่านี้ ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้น ที่จะทำให้คุณหลงรักเกาะสมุย ต้องตามไปชมกัน
1.น้ำตกหน้าเมือง
น้ำตกหน้าเมือง เป็นน้ำตกที่สวยงามอยู่ใจกลางเกาะสมุย ความสูงประมาณ 40-50เมตร มีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำสัมผัสความเย็นช่ำของธรร­มชาติ มีโขดหินใหญ่น้อยเรียงรายตลอดธารน้ำไหล น้ำตกหน้าเมืองรายล้อมไปด้วยสวยผลไม้ สวนมะพร้าวของชาวบ้านเกาะสมุย นอกจากนี้น้ำตกหน้าเมือง ยังมีร้านอาหารต่างๆ ร้านค้าของฝากที่ระลึก ร้านผลไม้ ของกินพื้นบ้านต่างๆให้ได้ลิ้มลอง และยังมีกิจกรรมต่างๆบริเวณริมน้ำตก ที่นิยมมากมาย เช่น นั่งช้าง ขับATV กิจกรรมผจญภัยต่างๆ
2.หินตาหินยาย (Hinta Hinyai) เป็นโขดหินรูปร่างประหลาด โดยหินตาเป็นหินแกรนิตที่มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชายที่เกิดจาก­การกัดเซาะโดย น้ำทะเล สายลม และแสงแดด ส่วนหินยายมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศหญิง เกิดจากการผุกร่อนของหน้าผาชายฝั่งทะเลเนื่องจากถูกคลื่นกัดเซา­ะ
3.เกาะแตน หรือเกาะกระเต็นตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสมุย ต.ตลิ่งชัน เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากเกาะสมุยเพียงไม่กี่กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาที เท่านั้น ซึ่งบรรยากาศโดยรอบของเกาะแห่งนี้ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว และมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชุดชมวิว360องศาบนเกาะแตน เส้นทางศึกษาธรรมชาติ หาดหินกรวด และยังติดกับเกาะฟานอีกด้วย ซึ่งถ้าหากมาเที่ยวเกาะสมุยแล้ว เกาะแตนก็เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน
4.วัดพระใหญ่
เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ประดับกระเบื้องสีเหลืองทองท­ั้งองค์ ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของเกาะสมุยใกล้กับหาดบ่อผุด ซึ่งที่ตั้งของวัดนั้นอยู่บนเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “เกาะฟาน” เดิมทีเกาะฟานนี้จะมีน้ำทะเลล้อมรอบ แต่ก่อนชาวบ้านใช้วิธีสร้างสะพานไม้เพื่อเชื่อมต่อระหว่างเกาะฟ­านกับเกาะสมุย แต่การสร้างสะพานไม้แต่ละครั้งนั้นจะมีอายุการใช้งานได้เพียง 2-3 ปีเท่านั้น ภายหลังชาวบ้านจึงได้ช่วยกันสร้างเป็นแนวสันเขื่อนหินขึ้นมาเป็­นถนนอย่างถาวร ถึงแม้ “พระใหญ่” หรือ “พระพุทธโคดม” จะไม่ใช่พระพุทธรูปโบราณ แต่พระพุทธรูปปางมารวิชัยองค์สีเหลืองทองขนาดใหญ่องค์นี้ก็สร้า­งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 โดยมีขนาดหน้าตักกว้างถึง 5 วา 9 นิ้ว และสูง 6 วา นับเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวสมุย รวมถึงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ­เป็นอย่างมาก
สนใจสอบถาม
Tel : 02-661-9399 / 098-271-6751 / 086-971-7388
#อิลิทฮอลิเดย์ #Eliteholiday
โฆษณา