15 ส.ค. 2020 เวลา 15:52 • สัตว์เลี้ยง
ต่อจากตอนที่แล้ว...
หลังจากนั้นไม่นาน อาของเราก็ได้ซื้อลูกหมาพันธุ์โกลเด้นผสมมาเลี้ยงใหม่ ในราคา 2,000 บาท ตามความรู้สึกเรา คิดว่า หมาพันธุ์โกลเด้นจะเป็นพันธุ้ยอดฮิตสำหรับชาวต่างจังหวัดที่ต้องการจะเลี้ยงหมาสายพันธุ์ฝรั่งกันนะ เพราะเหมือนพันธุ์นี้จะเป็นพันธุ์มาตรฐานของหมาฝรั่งโดยทั่วไปไปแล้ว ทั้งยังมีมูลค่า สามารถนำลูกหมาไปขายต่อได้ด้วย
เจ้าลูกหมาตัวใหม่นี้ ก็ถูกตั้งชื่อว่า หมูปิ้ง เหมือนกัน ตอนที่ได้มันมา มันมีอายุเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น แต่ตอนนี้จะเข้าสู่เดือนที่ 8 ของมันแล้ว เวลาช่างผ่านไปไวเหลือเกิน
หมูปิ้งตัวใหม่นี้ ก็เป็นเพศเมียเช่นเดียวกัน มันเป็นเด็กน้อยแสนซนที่มีพลังงานล้นเหลือ ช่วงที่มาอยู่แรกๆ เจ้าแดงก็ยังเข้ากับน้องไม่ค่อยได้ เพราะมันไม่ชอบหมาเด็ก พอน้องเข้ามาเล่นด้วยก็แยกเขี้ยวขู่ ถ้ารำคาญมากๆเข้าก็งับแม่มเลย ดังนั้น จึงค่อนข้างใช้ระยะเวลาพอสมควรในการสร้างความคุ้นเคยกัน
น้องหมูปิ้งเองค่าาา
หมูปิ้งเป็นเด็กที่ตะกละมากกกกก ชอบมาหาอาหารกินที่บ้านเรา โดยจะมาเลียชามข้าวของพี่แดง เสียงดังขลุกขลักๆนี้ จึงเป็นที่รู้กันในบ้านว่า เจ้าปิ้งมาหาข้าวกินอีกแล้ว ทั้งๆที่บ้านนู้นก็ให้กินอาหารเม็ดอย่างดี แต่สงสัยมันคงเบื่อล่ะมั้ง
ส่วนเจ้าหมูแดงเอง ก็ไม่ต้องเหงาอีกต่อไป หลังจากที่เข้ากันได้แล้ว น้องปิ้งก็จะมาเล่นกับพี่แดงทุกวัน สองพี่น้องเล่นกันอย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาเยอะเลย การมีหมาเด็กอยู่ในบ้าน มันทำให้รู้สึกสดชื่นดีจริงๆ
พอมานึกย้อนดูแล้ว จากที่เราเคยเป็นคนกลัวหมา เคยโดนหมาวิ่งไล่ แต่พอมาวันนี้ก็ได้เลี้ยงหมา และดี๊ด๊าเมื่อได้เจอหมาตัวอื่นเวลาออกนอกบ้าน ทำให้รู้สึกว่า พัฒนาการเรานั้นมาไกลจริงๆ
By
PitchayaNY
โฆษณา