16 ส.ค. 2020 เวลา 11:03 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่าจากฉัน...โรยรา ตามกาลเวลา...
ที่มาภาพ : https://pixabay.com/th/users/sabinevanerp-2145163/
...ภายในหนึ่งอาทิตย์เท่านั้นที่ฉัน
ได้ตระหนักถึงการนับถอยหลังของการมีชีวิต...
...ในทุกๆวันเราใช้ชีวิตไหลไปตามกาลเวลา
สุข ทุกข์ พบเจอ ลาจาก ดิ้นรนทำงาน สร้างความมั่นคง
หรือแม้แต่ ค้นหาคำตอบว่า มีชีวิตอยู่ไปทำไม เพื่ออะไร...
...ร่างกายเรากลับโรยรา เสื่อมสภาพ ไปตามเวลา
ที่หมุนไปข้างหน้าไม่เคยหยุดเดิน...
ที่มา: https://cdn.pixabay.com/photo/2016/12/17/13/42/fall-foliage-1913485_1280.jpg
...อยู่ๆทำไมฉัน ตระหนักถึงเรื่องนี้น่ะหรือ
ก็ภายในอาทิตย์นี้ คนในครอบครัว มีอาการ
บ่งบอก ถึงสังขารที่โรยราให้เห็นถึง 2 คน...
...คนแรกป๊าฉันเอง ครั้งแรกเลยที่ฉันทำหน้าที่พาเขาหาหมอฟัน หมอฟันโยกฟันหลายซี่ ในปากป๊าให้ดู ว่าเริ่มโยกหลายซี่แล้วนะ ต้องเริ่มวางแผนทำฟันปลอม เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของป๊า...
...ป๊าฉัน 60 ปีเต็มแล้ว...
...ในขณะที่ฉัน ยังมัวแต่ทำงานหาเงิน และ พยายามใช้ชีวิต ให้คุ้มค่า จนลืมไปเลยว่า เวลาของพ่อฉันเริ่มนับถอยหลังแล้ว...
ที่มา: https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/13/16/05/hospice-1821429_1280.jpg
...ไม่กี่วันต่อมา ก็ได้ข่าวว่า อาม่าฉัน เข้าโรงพยาบาล
ฉันจำได้ว่า ภายในระยะเวลา 1 เดือน ครั้งนี้ คือครั้งที่ 2
ที่อาม่าเข้าโรงพยาบาล...
...พอไปเยี่ยมอาม่าที่โรงพยาบาล ต่อเนื่องจาก เรื่องฟันโยกของป๊า อาม่าเอง ก็โรยราลงไปมาก ระบบร่างกาย ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ยากที่จะกู้คืนให้แข็งแรง เหมือนสมัยอายุ 60 ปีได้ ต่อให้มีเงินมหาศาลแค่ไหน...
...เงินมหาศาลนั้น แค่ทำให้อาม่า มีความเป็นส่วนตัวด้วยห้องเดี่ยว และ ได้รักษาด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย จากโรงพยาบาลเอกชน เพื่อให้ สบายตัวที่สุด จนกว่า จะถึงเวลาสุดท้ายของลมหายใจ...
...เวลาของอาม่าเอง ก็เริ่มต้องนับถอยหลังแล้ว...
จากเรื่องราวที่ฉันเจอ ตัวฉันเอง คงจะต้องตระหนักถึงการสร้างความสุข ให้คนใกล้ชิด ให้คนในครอบครัว ให้คนที่เรารักและเคารพ เพิ่มขึ้นหน่อย
...เพื่อที่ เวลาช่วงสุดท้าย ของแต่ละคนรอบตัว และตัวฉันนั้น จะได้มีแต่ ความสัมพันธ์ที่ดี ความทรงจำดีๆ และความสุข จนลมหายใจสุดท้าย...
ขอบคุณภาพประกอบสวยๆเจ้าเดิม❤️
Sit Beside:)
16/08/2563
โฆษณา