17 ส.ค. 2020 เวลา 06:01 • กีฬา
บทที่1 ประวัติศาสตรค์วามเป็นมาของ โป๊กเกอร์
Image credit: Shutterstock.com
1.เกมที่เรารู้จักกันในชื่อโป๊กเกอร์เชื่อกันว่ามีรากฐานมาแต่โบราณซึ่งย้อนกลับไปเกือบ 1,000 ปี
1
2.นักประวัติศาสตร์บางคนกล่าวว่าต้นกำเนิดของโป๊กเกอร์สามารถโยงไปถึงเกมไพ่โดมิโนที่จักรพรรดิจีนในศตวรรษที่ 10 ผู้คนอ้างว่าคล้ายเกมไพ่เปอร์เซีย“ As Nas” ซึ่งมีอายุย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 16 บรรพบุรุษในยุโรปที่ใกล้เคียงที่สุดของโป๊กเกอร์คือ Poque ซึ่งเข้ามาในฝรั่งเศส ในศตวรรษที่ 17 Poque และ pochen ที่คล้ายของเยอรมัน ทั้งคู่มีพื้นฐานมาจากเกม primero ของสเปนในศตวรรษที่ 16 ซึ่งมีไพ่สามใบที่แจกให้กับผู้เล่นแต่ละคน เป็นส่วนสำคัญของเกม
3. ชาวอาณานิคมฝรั่งเศสนำ Poqueไปตั้งถิ่นฐานในอเมริกาเหนือรวมทั้งนิวออร์ลีนส์และพื้นที่โดยรอบซึ่งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสหรัฐอเมริกาด้วยการซื้อหลุยเซียน่าในปี 1803
4. ผู้ตั้งถิ่นฐานในภูมิภาค Anglicized Poque ได้ปรับเปลี่ยน ให้เป็นเกมสมัยใหม่มากขึ้น รวมไปถึงไพ่ห้าใบสำหรับผู้เล่นแต่ละคน (ภายในปี 1834)
5.จากนั้นโป๊กเกอร์ได้แพร่กระจายไปตามแม่น้ำมิสซิสซิปปีและทั่วประเทศเนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ทีมเรือแม่น้ำที่ขนส่งสินค้าผ่านทางน้ำที่ยิ่งใหญ่
6.ทหารทั้งทางเหนือและทางใต้เล่นโป๊กเกอร์ในช่วงสงครามกลางเมืองและกลายเป็นสิ่งของที่จำเป็นในร้านค้าปลีก Wild West ในการตั้งถิ่นฐานชายแดนในช่วงทศวรรษที่ 1870 และ 1880 ในปี พ. ศ. 2414
7.เกมดังกล่าวได้รับการแนะนำให้รู้จักกับยุโรปหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรียได้ยินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาประจำบริเตนใหญ่อธิบายเกมต่อสมาชิกในศาลของเธอและขอให้เขาทราบกฎ
8.การยอมรับโป๊กเกอร์ในยุโรปโดยทั่วไปเกิดขึ้นในหลายทศวรรษ โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากอิทธิพลของทหารอเมริกันในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
9. ในปี 1970 โป๊กเกอร์ได้มีรายการ World Series of Poker ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปีที่ใหญ่ที่สุดต่อมา
เป็นไงกันบ้างครับผู้อ่านทุกท่าน
ถ้าชอบหรือมีความคิดเห็นให้ปรับปรุงอะไรก็ คอมเม้นท์มาได้นะครับ
ก่อนจาก ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
โฆษณา