17 ส.ค. 2020 เวลา 12:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ
GDP ประเทศไทยหดตัวในระดับ 12%
นับว่าเป็นการหดตัวอย่างรุนเเรงเป็นรองเเค่ตอนวิกฤตต้มยำกุ้งเท่านั้น
Cr.ตามรูปครับ
เเน่นอนครับ ในไตรมาสที่สองนั้น ประเทศไทยของเราก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เจอกับวิกฤต Covid
มาตรการต่างๆที่ออกมาล้วนส่งผลกระทบต่อตัวเลข GDP อยู่เเล้ว
LOCKDOWN ปิดกั้นการเดินทาง
รายได้หลักของประเทศเราคือท่องเที่ยวเเละส่งออก
มันเลยเป็นเรื่องที่เราเเทบจะไม่ต้องเเปลกใจถ้า GDP ของเราจะออกมาติดลบเเบบนี้
ติดลบ 12.2% จากคาดการณ์ไว้ที่ -13.3 %
เปรียบเทียบกับประเทศอื่นๆ
Worst in first half
(1)Philippines
(2)Malaysia
(3)Thailand
การท่องเที่ยวเรา ภาคบริการเรียกได้ว่าได้รับผลกระทบเต็มประตูเเละยังมีอีกหลายปัญหาที่เเทรกซ้อนอยู่อีกมาก
nesdc
จากภาพด้านบน ทุกคนจะเห็นได้ถึงตัวเลขการปรับตัวลดลงเเทบจะทุกหมวดของเศรษฐกิจไทย
อีกทั้ง IMF ยังคาดเศรษฐกิจไทยเติบโตต่ำสุด
ในอาเซียน
โดยประเทศไทยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่ำสุดในภูมิภาคนี้ ด้วยอัตราการเติบโตของจีดีพีติดลบถึง 7.7%
ธนาคารเห่งประเทศไทย มีมุมมองว่าเศรษฐกิจไทยจะเริ่มฟื้นตัวในไตรมาสที่ 3 นี้ มาตรการคลายล็อกในไทยจะทำให้ผู้คนเริ่มใช้จ่ายเเละท่องเที่ยวมากขึ้น
คำถาม
ถ้าเราเชื่อว่านี้คือจุดต่ำสุดเเล้วจริงๆ
งั้นเวลานี้คือช่วงเวลาที่เหมาะสมใน
การเข้าซื้อหุ้นเเล้วใช่มั้ยครับ ?..
ตอนนี้บังได้สร้างซีรีส์อัลบั้มของบทความไว้เเล้ว
สำหรับคนที่สนใจสามารถติดตามอ่าน
ย้อนหลังได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยนะครับ
ถ้าตลาดหุ้นกำลังจะถล่ม
เราอยู่ในจุดที่ต่ำสุดเเล้วหรือยัง ?
โฆษณา