18 ส.ค. 2020 เวลา 00:08 • ธุรกิจ
5 กับดักความขยัน ยิ่งทำมาก ยิ่งยากจน😅
ตอนเด็ก ผู้ใหญ่สั่งสอน ให้ขยันเรียน จะได้มีอนาคตที่สดใส หลายคนขยันทำงานมาก แต่ทำไมเงินเดือนไม่ขึ้น หลายคนทุ่มเททำงาน ทำไมเจ้านายยังไม่รัก หลายคนขยันทำงานหนัก แต่ทำไมยังไม่ร ว ย แล้วแบบไหนบ้างที่เป็น “กับดักความขยัน”
1. ขยันให้กับความฝันของคนอื่น
คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนจะมีความฝัน มีเป้าหมายของตัวเอง ความขยันเป็นเ รื่ อ งที่ดี อย่างไรก็ตาม มีความขยันอีกแบบที่เหมือนจะดี แต่กลับเป็นสิ่งที่คอยขวางไม่ให้ร ว ย ก็คือ ‘ความขยันในการสร้างฝันให้คนอื่น’ คนที่ไม่มีเป้าหมายในชีวิต จงถามใจตัวเองว่า ตอนนี้คุณขยันเพื่อฝันของตัวเอง หรือตอนนี้คุณขยันเพื่อฝันของคนอื่น
2. ขยันทำในสิ่งที่ไม่ได้รัก
‘การทำงานที่ไม่ได้รัก จะทำให้เราได้โบนัสทุกวันเป็นความทุกข์’ หลายคนก้มหน้าก้มตาทำงานหนักอย่างขยันในงานที่พวกเขาไม่ได้รัก คุณคิดว่าทำในสิ่งที่รักกับทำในสิ่งที่ไม่ได้รักทำแบบไหนผลงานจะออกมามีคุณภาพมากกว่ากัน ?จงมีฉันทะ จงทำในสิ่งใจรัก ใจที่รักอันเกิ ดจากความศรัทธาและเชื่อมั่นต่อสิ่งที่ทำ ขอเพียงขยันในสิ่งที่รักสิ่งที่เชื่อ นั่นละเป็นจุดเริ่มต้นของความร่ำร ว ย
3. ขยันเน้นเชิงปริมาณ
การเน้นเชิงปริมาณ หมายถึง ขยันทำให้ได้มากที่สุดขยันโดยไม่สนใจว่างานที่ออกมามีคุณภาพดีหรือไม่ ย าจกจะใช้เวลาทำงานมาก‘เท่าที่คุ้น’ ซึ่งหมายความว่า ย าจกเคย ‘คุ้น’กับการทำงานด้วยเวลามาก ไหนเขาก็จะใช้เวลามาก นั้นกับทุก งาน ไม่ว่างานนั้นจะเล็กหรือใหญ่ สำคัญหรือไม่สำคัญก็ตาม
4. ขยันแบบเอาหัวพุ่งชน
แม้ว่าคุณจะมีความขยันที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักความฝัน และประสิทธิภาพ ก็ยังย ากจะเป็นเศรษฐีได้หากคุณยังขยันอย่างผิดพลาดอยู่ นั่นคือ‘การขยันอย่างตะบี้ตะบัน ไม่สร้างสร รค์ และปรับปรุง’วิมังสา การทบทวนตัวเอง ทบทวนในสิ่งที่ได้คิดสิ่งที่ได้ทำผ่านมา ว่าเกิ ดผลดีผลเสียอย่างไรทั้งที่เป็นเ รื่ อ งส่วนตัวของเราเองและเป็นเ รื่ อ งที่ร่วมคิดร่วมทำกับคนอื่นเพื่อปรับปรุงปรับแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น
5. ขยันเพื่อขายเวลาแลกเงิน
เวลาเป็นสิ่งที่มีอยู่อย่างจำกัดถ้าขยันทำงานเพื่อขายเวลาแลกเงินคุณจะไม่มีวันร ว ยถ้าเลือกขยันเพื่อขายเวลา 8 ชั่ วโมงต่อวัน ให้กับนายจ้าง รายได้จึงจำกัดถ้าคุณเลือกขายเวลาเพื่อเงินคุณจะไม่ทีทางได้พบกับอิสรภาพทางการเงินและอิสรภาพทางเวลาคนร ว ยต้องการความมั่งคั่ง พวกเขาคิดว่าเวลาเป็นทรัพย ากรที่มีจำกัด เวลาไม่สามารถเก็บเอาไว้ใช้ได้และไม่ไหลย้อนกลับ
ฝากกดไลน์ กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะครับ ของคุณครับ😄😍
โฆษณา