18 ส.ค. 2020 เวลา 05:13 • ไลฟ์สไตล์
เวลาเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยน .......
“อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์รูปตัวเองนอนอยู่บนถนนใต้รูปปั้นทองสัมฤทธิ์อันโด่งดังของตัวเขาเอง และได้เขียนบทความเศร้าๆไว้ว่า "เวลาเปลี่ยน อะไรๆก็เปลี่ยน"
1
เหตุผลที่เขาเขียนวลีนี้ไม่เพียงเพราะเขามีอายุที่มากขึ้นเท่านั้น แต่เป็นเพราะตอนที่เขาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเขาได้เคยมาเป็นประธานเปิดโรงแรมที่มีรูปปั้นของเขาแห่งนี้
พนักงานของโรงแรมได้เคยบอกกับ Arnold ว่า "คุณจะมาพักที่นี่เมื่อไหร่ก็ได้ เราจะเตรียมห้องไว้ให้คุณเสมอ"
เมื่ออาร์โนลด์ก้าวลงจากตำแหน่งผู้ว่าการรัฐและได้ไปที่โรงแรมแห่งนี้อีกครั้งเพื่อเข้าพัก ฝ่ายบริหารปฏิเสธที่จะให้ห้องพักกับเขา โดยแจ้งว่า "คุณจะเข้าพักได้แต่ต้องจ่ายเงินก่อน"
Arnold จึงหยิบถุงนอนมาปูนอนอยู่ใต้รูปปั้นของเขาและอธิบายถึงสิ่งที่เขาต้องการสื่อว่า “เมื่อฉันอยู่ในตำแหน่งสำคัญพวกเขามักจะชมเชยฉัน และเมื่อฉันเสียตำแหน่งนี้ไป พวกเขาก็ลืมฉันและไม่รักษาสัญญาที่เคยให้ไว้กับฉัน"
จงอย่าเชื่อว่าตำแหน่งของคุณ เงินของคุณ อำนาจของคุณ หรือสติปัญญาของคุณ...มันจะอยู่กับคุณตลอดไป"
ผมพยายามสอนทุกคนว่า คุณจะสำคัญในสายตาผู้อื่นก็ต่อเมื่อคุณให้ประโยชน์กับเขาได้ และตอนนั้นเขาจะยังคงเป็นเพื่อนของคุณอยู่ แต่ว่าเมื่อใดที่คุณหมดประโยชน์กับเขา คุณก็จะไม่ใช่คนสำคัญกับเขาอีกต่อไป
"คุณไม่ใช่คนสำคัญตลอดไป และไม่มีอะไรในโลกนี้คงอยู่ตลอดไป"
แปลบทความโดย Chon c.noen
โฆษณา