18 ส.ค. 2020 เวลา 09:42 • บันเทิง
สวัสดีค่ะ วันนี้เล่าเรื่องเพลงเปิดศักราชใหม่ พร้อมๆกันกับตึกใหม่ไฉไลของอาร์เอส ค่ายเพลงผู้ทรงอิทธิพลมาตั่งแต่ยุครวมดาวมาจนถึงกามิกาเซ
ตึกใหม่ไฉไลย่านเกษตร-นวมินทร์
ต่อไปนี้ลาดพร้าวซอย 15 จะเหลือเพียงแค่ตำนานที่พี่เต๋าแทบไม่ต้องไปอวดว่าใครสร้างตึก (หยอกๆนะคะพี่เต๋า) ตามรอยรุ่นพี่ย่านโคลิเซียมกันไป
ย่านใหม่เกษตร-นวมินทร์นี้ การเดินทางยอมรับเลยว่า ไม่ค่อยสะดวกเหมือนลาดพร้าวซอย 15 สักเท่าไหร่ แต่โชคดีที่ว่าละแวกนั้นรถไม่ได้ติดมากเหมือนในเมือง หรือในย่านลาดพร้าวที่เคยอยู่ ถ้าใครมาโซน mrt ต้องทำใจสักนิด เพราะคุณต้องต่อ bts และมอเตอร์ไซค์ แต่สุดท้ายใดๆในโลกก็ต้องพี่วินมอไซค์อยู่ดี
รถเมล์สายที่ผ่าน 178 shuttle bus รอบเช้า 8:00 น. รอบเย็น 18:00 น. - 19:00 น.
รองท้องยามเช้า
ลงทะเบียนเริ่มเมื่อตอน 9:00 น. แต่เข้างาน grand opening ประมาณ 10:30 น. ได้มีการสอบถามเรื่อยๆว่าเริ่มจริงๆกี่โมง แต่ถือว่าโดยรวมดีมาก ทีมงานเอาใจใส่เราประดุจเพื่อนพี่น้อง สำหรับทีมงานนี่มี 10 ให้ล้านก็ยังได้
ถึงแม้ว่าจะดูทุลักทุเล แต่สุดท้ายก็ออกมาอย่างราบรื่น
บรรยากาศก่อนเริ่มงาน
ชอบความที่ว่ามีการจัดโซนชัดเจน อันนี้ทีมงานแยกเป็นหมวดหมู่ชัดเจนมาก เช่น เก้าอี้สีดำ เป็นเก้าอี้ผู้ร่วมสนุก ส่วนเก้าอี้สีเทาเป็นทีมงาน หรือเก้าอี้ด้านหน้าก็เป็นทีมผู้บริหาร เป็นต้น อันนี้เวิร์คต่อการทำงานเป็นอย่างมาก
และหลายๆบริษัทควรเอาเป็นแบบอย่าง
เฮียฮ้อกับการเปิดตำนานบทใหม่ของอาร์เอส
แรกเริ่มที่เปิดงานมา คือความประทับใจเล็กๆน้อยๆที่เห็นความทรงจำในอดีตผุดขึ้นมาอีกครั้ง เรื่อยมาจนถึงยุคปัจจุบันอันเป็นต้นเหตุของการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ ในแนว Entertainmerce เป็นการผสมผสานระหว่าง Entertainment & Commercial ได้อย่างลงตัว
(ขออภัยกับรูปไม่เท่ของเฮียนะคะ)
คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ (RS Mall)
ถัดมาก็เป็นคิวของคุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ (RS Mall) ซึ่งในแต่ละปีก็มีการเติบโตขึ้นมาก ยิ่งกระแส Covid-19 คนก็ทำงานที่บ้านกัน ทำให้มีเวลาเปิดทีวีและสั่งสินค้าออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือ RS Mall
ดร.ชาคริต พิชญางกูร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจไลฟ์ สตาร์
ด้วยเทรนด์อาหารเสริมกำลังมาแรง บริษัทไลฟ์สตาร์มุ่งตีโจทย์ของการตอบโจทย์ลูกค้าทุกๆแขนง จนกระทั่งอาหารสัตว์เลี้ยงที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคต เรียกได้ว่าอาร์เอสรุกทุกบ้านของจริง
คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 8
ช่อง 8 ถือว่าเป็นอีกช่องหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาก ในช่วงเวลานี้ มีสาระบันเทิง เช่น ข่าว ละคร รายการวาไรตี กีฬา เป็นต้น เรียกได้ว่าแรงแซงทางโค้งมาตลอด มีคอนเทนต์ใหม่ๆเสมอ ล่าสุดกำลังเปิดตัวรายการใหม่ เช่นราคาพารวย (เดิมอยู่ช่องทรู) และอีกไม่นานจะพบกับรายการเกี่ยวสัตว์เลี้ยง ซึ่งแน่นอนทุกอย่างที่ช่อง 8 ทำ มีกสอดแทรกด้วยการตลาดจากผลิตภัณฑ์ต่างๆที่อาร์เอสมี สมแล้วกับ Entertainmerce
คุณปริญญ์ หมื่นสุกแสง หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจวิทยุคูลลิซึม
กลยุทธ์แม่น้ำ 3 สายที่คุณปริญญ์ได้สร้างไว้ เป็นสิ่งล่อตาล่อใจกับแฟนคลับเป็นอย่างมาก เพราะ 10 คอนเสิร์ตต่อจากนี้ เราจะมาลุ้นกันในปีหน้าว่าใครจะมา (ยังไงต้องมี RS Meeting อยู่แล้ว ส่วน KamiKaze นั้น อีกไม่นานเกินรอ)
และนอกเหนือจากนี้ Cool Fahrenheit คลื่นวิทยุอันดับ 1 ของประเทศ 2 ทศวรรษ ก็ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆสะเทือนวงการวิทยุด้วยระบบ Entertainmerce เช่นกัน รอชมกิจกรรมดีๆจาก Cool Fahrenheit ไว้ให้ดี (โดยเฉพาะ CooLive)
คุณสุกฤช สุขสกุลวัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจเพลง
สุดท้ายและท้ายสุดอีกไม่นานเกินรอ พบปรากฏการณ์ใหม่ เรียกว่าใหม่ยันโปรดิวเซอร์กันเลยทีเดียว พบการกลับมาอีกครั้งของ KamiKaze การยกระดับ RSiam และเปิดตัวครั้งใหม่ของ RoseSound ซึ่งเราจะมาลุ้นกันในวันที่ 1 ตุลาคมนี้
RS Mall Call Center
นอกเหนือจากนี้ ยังมีการเปิดเข้าชมการทำงานของบริษัททุกแขนง อีกทั้งยังได้ชมการทำงานในสตูดิโอ และการถ่ายทอดสดในช่องต่างๆ
การถ่ายทอดสดของช่องโทรทัศน์ในเครือ RS Group
อีกทั้งยังได้ชมบรรยากาศสดๆ ในการถ่ายทอดออกมาถึงหน้าจอโทรทัศน์ในบ้านคุณทุกคน จะเห็นได้ว่า คุณภาพในการทำงานของอาร์เอสนั้นเป็นเช่นไร
ทีมงานที่ขยันขันแข็งเพื่อคุณภาพงาน
Cool Fahrenheit
ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมคลื่นวิทยุอันดับ 1 ของเมืองไทย อย่างคูลฟาเรนไฮต์ จะเห็นได้ว่าคุณปริญญ์และทีมงานใส่ใจทุกรายละเอียดขั้นตอน (ใจจริงอยากจะทดลองเป็นดีเจอ่านสปอตบ้างเผื่อมีคนจ้างเราทำงาน อิอิ) ทีมงานทุกคนน่ารัก เป็นกันเองและสนุกสนานมาก (ส่วน RS Music ต้องรอชมวันที่ 1 ตุลาคมนะคะ)
จะเห็นได้ว่า RS Group มี Mindset ของการเติบโตของบริษัททุกขณะ สกูปนี้เขียนเพื่อสร้างสรรค์ ขออภัยกับผู้บริหารเรื่องเทคนิคการถ่ายภาพนะคะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอบคุณครอบครัวชาว RS ทุกท่านนะคะ ที่เปิดโอกาสให้เพจเล่าเรื่องเพลงได้ลงข่าวและรีวิวทุกขั้นตอนของการทำงาน ขออภัยอีกครั้งถ้าหากมีอะไรตกหล่นไปนะคะ
ส่วนครั้งหน้า เล่าเรื่องเพลงจะมีอะไรใหม่นั้น ต้องติดตามค่ะ ส่วนตอนนี้ สวัสดีค่ะ
ล่องแก่ว
โฆษณา