21 ส.ค. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีที่แอดจะมานำเสนอประเภทของที่พักที่ชาวต่างชาตินิยมไปพักกัน แต่มันก็ไม่แปลกเท่าไหร่สำหรับชาวต่างชาติ เพราะเขารู้จักและไปใช้บริการกันอยู่แล้ว แต่แอดคิดว่ามันยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทย เพราะคนไทยเองยังมีความสับสนในเรื่องนี้อยู่ แอดเลยอยากจะอธิบายให้เพื่อนๆ ในเพจได้เข้าใจอย่างถูกต้องนั่นเอง แอดได้อธิบายไว้ใต้ภาพแล้ว อย่าลืมกดเข้าไปดูกันด้วยน้าา
⛺🏕🏪🏨🏩
#เสพติดสากล #ที่พัก #hostel #poshtel #motel
HOSTEL
Hostel คือ ที่พักราคาประหยัด มีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานทั่วไป เช่น ที่นอน ตู้ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ เป็นต้น ให้นึกง่ายๆ คือ คล้ายกับหอพักนักศึกษา ที่เราต้องมีรูมเมท นอนรวมกัน ใช้ห้องน้ำร่วมกัน ใช้ครัวร่วมกัน ห้องรับแขกด้วยกัน โฮสเทลบางที่ก็จะแยกห้องสำหรับชายหญิงเอาไว้ แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะนอนรวมกัน หรือบางที่เองก็มีห้องพักเดี่ยวไว้ให้บริการอีกเช่นกัน
ที่มาความรู้: https://travostory.com/tips/what-is-a-hostel/
POSHTEL
Poshtel มาจากคำว่า “Posh” แปลว่าโก้ ไฮโซ หรูหรา เป็นคำสแลงของเมืองผู้ดีอังกฤษ นำมารวมกับคำว่า Hostel ที่พักระดับล่างบรรยากาศละม้ายคล้ายหอพัก ขวัญใจเหล่าแบ็กแพ็กเกอร์ค่อนโลก เนื่องจากราคาถูกแสนถูก ว่ากันแบบบ้านๆ เลยพอชเทลก็คือขั้นกว่าของโฮสเทล เป็นโฮสเทลแบบหรูหราที่มีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ดีไซน์สวยขึ้น มีรสนิยม มีฟังก์ชันและสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น เช่น คาเฟ่, อินเทอร์เน็ตไร้สาย, โต๊ะสนุกเกอร์, โทรทัศน์ส่วนตัว หรือแม้กระทั่งห้องนอนที่มีห้องน้ำในตัว สรุปก็คือ พอชเทลสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยวเจนวายที่มีกำลังจ่าย อยากได้ที่พักที่ดี สะอาด สะดวกสบาย แต่หลงใหลบรรยากาศความเป็นกันเองแบบโฮสเทล
ที่มาความรู้: https://thestandard.co/lifestyle-travel-5-new-poshtel/
MOTEL
Motel มาจากคำว่า Motor + Hotel ให้นึกถึงหนังฝรั่งที่ต้องขับรถไกลๆ เดินทางนานๆ จะมีที่พักข้างทาง ซึ่งจะใช้พักชั่วคราว มีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มาก ถ้าเป็นในไทยก็จะเป็นโรงแรม 3 ดาวที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน และมีอาหารเช้าให้
ที่มาความรู้: https://travostory.com/tips/what-is-a-hostel/
โฆษณา