18 ส.ค. 2020 เวลา 14:06 • ไลฟ์สไตล์
กับดัก บัตรเครดิต
แน่นอนครับ ผมเชื่อว่าผู้มีรายได้ทุกท่าน ต้องมีความอยากได้ อยากซื้อสินค้า และอยากผ่อนสินค้าแบบ 0% 10 เดือน
ทำให้ติดกับดัก บัตรเครดิต
สำหรับคนที่ใช้จ่ายแบบผิดวิธี เอาบัตรนี้มาจ่าย บัตรนั้น
จนบานปลาย เป็นหนี้บัตรเครดิต หลายใบ
ผมขอแนะนำทางออก สำหรับคนที่ผ่อนจ่ายขั้นต่ำไม่ไหว
1.หยุดจ่ายทุกบัตร และเก็บเงินที่ต้องจ่ายบัตรเครดิต
เข้าบัญชีไว้
ช่วงแรกจะมีเจ้าหน้าที่โทรมาตามทำไมไม่จ่าย ตามทุกวัน
ให้ตอบไปว่า หยุดจ่ายเพราะไม่สามารถจ่ายได้ เงินไม่พอใช้ในการกินอยู่และมาทำงานครับ
ตั้งแต่วันที่หยุดจ่าย จนจะครบ 2 ปี
จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาเสนอส่วนลดให้ครับ เราสามารถเอาเงินที่เก็บมาจ่ายตัดจบได้ครับ
เพราะเนื่องจากอายุความบัตรเครดิต 2 ปี หลังหยุดจ่าย
2.ถ้ายังไงก็ไม่มีจ่าย และเกิน 2 ปี บัญชีของเรา จะถูกขายต่อให้บริษัทอื่น เพื่อติดตามทวงนี้
วิธีแก้
2.1 ถ้าเค้าขอให้จ่ายเลี้ยงบัญชีสัก 500 บาท
ห้ามจ่ายเด็ดขาดครับ เพราะถ้าจ่าย อายุความที่เกิน 2 ปี จะเริ่มใหม่ทันที เค้าฟ้องเราได้ทันทีครับ
2.2 ขอส่วนลด ถ้าไม่ลด ก็ให้ไปคุยกันที่ ศาลครับ
หมายเหตุ ถ้าหมายศาลมา แล้วเราไม่ไปขึ้นศาล เราจะแพ้ทันทีครับ
2.3 ให้ไปขึ้นศาล ตามหมายศาล และแจ้งต่อศาล ให้ตรวจสอบวันที่หยุดจ่าย จนถึงปัจจุบัน ว่าเกิน 2 ปี ไปกี่ปีแล้ว
พร้อมทั้งการคิดดอกเบี้ย ให้ทางทนายสั่งโจทย์ กลับไปตรวจสอบ
ทนายฝั่งโจทย์ จะไม่สามารถฟ้องเราได้เพราะหมดอายุความแล้ว
สรุป เป็นหนี้ก็ต้องใช้ แต่ละคนรายได้หรือปัญหาไม่เหมือนกัน ลองปรับใช้ดูครับ แต่ดีที่สุดอย่าติดกับดัก บัตรเครดิต
ฝากกดไลท์ คอมเม้น
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา