18 ส.ค. 2020 เวลา 17:17 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
The Love by Hypnotic “ลิขิตแห่งจันทรา”
ลิขิตแห่งจันทรา Cr. WeTV
กลับมาดูซีรีส์แนวรักโรแมนติกย้อนยุคกันต่อค่ะ
ซีรีส์จีนทำแนวย้อนยุคเยอะมากและน่าดูหลายเรื่องเลยนะคะ ส่วนเรื่องที่มาชวนดูด้วยกันวันนี้คือ “ลิขิตแห่งจันทรา”
WeTVเอามาลงไว้เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เคยดูค้างไว้ช่วงแรก แล้วก็ไปดูเรื่องอื่นก่อน เพราะรอให้จบเรื่องจะได้ดูรวดเดียว แล้ววันนี้ก็มาถึง มีทั้งหมด 36 ตอน แถมมีพากย์ไทยแล้วนะคะ
เรื่องย่อก็ต้องมาก่อนเลย
- องค์หญิงหลี่หมิงเยว่แห่งแคว้นซีเยว่ได้เดินทางมาเพื่ออภิเษกสมรสกับอ๋องจื่อแห่งแคว้นเป่ยเซวียน เมื่อพบหน้ากันครั้งแรกทั้งคู่ยังไม่ได้หลงรักกันโดยทันทีแถมยังดูไม่ถูกกันเสียมากกว่า องค์หญิงที่เจ้าเล่ห์แสนซนต้องมาแต่งงานกับอ๋องจื่อที่ดูเย็นชา ความสนุกและความฮามาพร้อมกับความรักก็เริ่มเกิดขึ้น อ๋องจื่อผู้ตามหาความทรงจำที่หายไปวัยเด็กโดยมีชายาต่างแคว้นที่มีวิชาสะกดจิต แล้วเธอจะช่วยให้เขารื้อฟื้นความทรงจำที่หายไปนั้นกลับมาได้หรือไม่ ลองมาตามดูด้วยกันเถอะค่ะ รับรองต้องขำตั้งแต่ต้นเรื่อง จนไม่แน่ใจว่าดูซีรีส์รักโรแมนติกอยู่หรือเปล่า อ๋องจื่อผู้เย็นชากลับทำเราขำมากที่สุดในเรื่อง
อ๋องจื่อกับองค์หญิงหลี่หมิงเย่ว
แนะนำพระเอกกับนางเอกของเรื่องต่อค่ะ
💁🏻‍♂️ พระเอกของเรื่องชื่อว่า ฟางอี้หลุน มารับบท อ๋องจื่อหรือมีนามในเรื่องว่า หลีเชียน
พระเอกรูปหล่ออีกคนที่เราเองตอนแรกพูดในใจว่าดูธรรมดา แต่ในที่สุดก็ต้องกลับคำพูดท่านอ๋องหล่อมากค่ะ สงสัยจะโดนองค์หญิงสะกดจิตให้มองท่านอ๋องหล่อขึ้นมาซะแล้ว
บทอ๋องจื่อดูแล้วน่าสงสาร ท่านแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก หลังจากนั้นก็จำเรื่องราวของท่านแม่และตัวเองในวัยเด็กไม่ได้ โตมาจึงดูเงียบครึมและเย็นชา แถมยังนอนละเมอ ตอนละเมอตลกมาก ๆ เขาก็แสดงเก่งนะคะ ทำเอาขำได้ตลอดเรียกว่าตลกหน้านิ่งก็ว่าได้
ฟางอี้หลุน Cr. WeTV
💁🏼‍♀️ สำหรับนางเอกของเรื่องมีชื่อว่า หลิงเหม่ยซื่อ รับบทเป็นองค์หญิงแห่งแคว้นซีเยว่ ที่มีนามว่า หลีหมิงเยว่
ได้ข่าวว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์เรื่องแรกของหลิงเหม่ยซื่อถือว่าเธอทำได้ดีมากกับบทองค์หญิงแสนซน ฉลาดและเจ้าเล่ห์ ออกแนวสายรุกใส่อ๋องจื่อ
นางเอกหน้าตาน่ารักดีนะคะ ยิ้มสดใส
ชอบนางเอกซีรีส์จีนหลายคนเพราะรอยยิ้มอันสดใส ดูแล้วสดชื่นสบายตาจริง ๆ
หลิงเหม่ยซื่อ Cr. WeTV
👨‍👩‍👧‍👦 นักแสดงสมทบเรื่องนี้ก็หน้าตาดีทั้งทีมพระเอกนางเอกตั้งแต่คนรับใช้จนองค์หญิง และทีมฝ่ายตัวร้ายก็งานดีไม่แพ้กัน ทั้งหมดมาสร้างสีสันให้มากขึ้น แต่ชอบกองหนุนพระเอกซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของท่านอ๋องคืออาเจินกับจินหวี้ โดยเฉพาะอาเจินผู้เป็นกูรูด้านความรัก คอยช่วยเหลือและให้คำปรึกษากับเพื่อนรักทั้งสอง แถมมีสติและเราคิดว่าเขาฉลาดที่สุดในเรื่อง
อาเจินกับจินหวี้ Cr. WeTV
ทีมพระเอกนางเอก Cr. WeTV
ทีมร้ายแต่ก็รักจริง Cr. WeTV
ถ้าถามว่าหลังจากดูซีรีส์เรื่องนี้จบแล้วรู้สึกยังไงและได้ข้อคิดอะไร สำหรับเราขอตอบแบบสรุปเป็นสามข้อหลัก ๆ นะคะ
1. เรื่องของความรัก ความรักที่ขาดสติ ความที่ลุ่มหลงทำให้เราสูญเสียทั้งคนรักและตัวเอง เมื่อวันหนึ่งคนรักได้เปลี่ยนไปแล้ว หมายถึงหมดใจและไม่รักเราแล้ว ถ้ายึดติดและยังคงพยายามฉุดรั้ง สุดท้ายคนที่เจ็บที่สุดก็เป็นคนที่ไม่ยอมปล่อยวาง
ในซีรีส์มีถึงสามคนที่มีรักจริง แต่ขาดสติ คือ คนรักเก่าของนางเอก เพื่อนหญิงคนสนิทในวัยเด็กของท่านอ๋อง และพี่ชายของพระเอก จริง ๆ ทั้งสามคนน่าสงสารมาก แต่ถึงแม้ว่าจะเจ็บช้ำแค่ไหนก็ไม่ควรกระทำผิดเพื่อดึงคนรักกลับมาหาตนเอง
2. มีเพื่อนดีแม้น้อยนิดก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง อย่างที่เคยกล่าวถึงอาเจินที่เป็นเพื่อนสนิทของพระเอก เพราะอาเจินเป็นคนที่คอยเตือนสติพระเอกในหลาย ๆ เรื่อง เป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษา คอยช่วยแนะนำและสนับสนุนในสิ่งที่ดี ๆ ทำให้ท่านอ๋องทบทวนและใช้สติให้มาก มีเพื่อนดีแบบนี้ต้องรักษาไว้ใช่ไหมล่ะคะ
3. ชีวิตคู่ที่ดีต้องคอยช่วยเหลือและช่วยแก้ไขปัญหาในเวลาที่อีกฝ่ายรู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง
ตอนที่ท่านอ๋องรู้สึกท้อแท้และเก็บตัวอยู่ในห้อง แต่มีงานที่ฮ่องเต้ได้มอบหมายให้เขาจัดการเกิดปัญหา ชายาของท่านอ๋องรู้ว่าท่านอ๋องยังไม่มีสติจะจัดอะไรในตอนนี้ได้ เธอพยายามช่วยสามีทุกวิถีทางเท่าที่จะทำได้เพื่อแบ่งเบาภาระจากสามี
ฉากหวาน ๆ Cr. WeTV
ฉากฟิน ๆ Cr. WeTV
ซีรีส์เรื่องนี้น่ารักและสนุกดีค่ะ พอพระเอกกับนางเอกรักกันแล้ว ก็จะฟิน ๆ หวาน ๆ กันหน่อย ท่านอ๋องก็หลงชายาเอามาก ๆ แต่ในเรื่องชอบสุดก็บทตลกที่เขาทำให้ขำท่านอ๋องยันตอนสุดท้าย
ลองมาดูซีรีส์ลิขิตแห่งจันทราด้วยกันนะคะ
Nanpm 🌻
โฆษณา