19 ส.ค. 2020 เวลา 04:06 • ปรัชญา
ลูกชาวนา
ทุกวันนี้ หลายคนวิ่งตามหาในสิ่งที่คิดว่ามีค่า
มีราคา
วิ่งหางาน วิ่งหาเงิน วิ่งหาความสำเร็จ
จนลืมไปว่าสิ่งที่ตามหาใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการจริงไหม
บางคนบอกว่า....ต้องหาเงินเยอะเพื่อให้ครอบครัวมีความสุข
ทำจนไม่มีเวลาให้ครอบครัว
ความสุขปลายทางที่คิดว่ามี ก็ค่อยๆหายไปทีละเล็ก ทีละน้อย...
ยิ่งวิ่งตาม ยิ่งห่างไกล
ลองย้อนมองให้ดี...สิ่งไหนที่เราต้องการกันแน่
ถ้าคำตอบไม่ใช่สิ่งที่เราวิ่งตามหา
เราต้องลองเดินให้ช้าลง มองรอบข้างให้มากขึ้น
ทำชีวิตให้...พอดี ไม่มากไป น้อยไป
ไม่ต้องรีบวิ่งหางาน วิ่งหาเงิน วิ่งหาความสำเร็จ
เปลี่ยนเป็น เดินหางาน เดินหาเงิน เดินหาความสำเร็จ... แล้วจูงมือคนรอบตัวไปด้วยกัน
ช้าลงหน่อยแต่ก็ถึงเหมือนกัน
ดีกว่าวิ่งไปข้างหน้า แล้วทิ้งคนข้างหลังไว้
จนเมื่อวันที่เราถึงเป้าหมายแล้วหันกลับมา...
คนที่เราทิ้งไว้ก็ไม่อยู่กับเราแล้ว
จงทำแต่พอดี ทำแต่พอใจ
ความสุขและความสำเร็จสามารถเดินไปคู่กันได้
ไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง
ความสำเร็จที่เดียวดายกับความสำเร็จที่มีคนรอบข้างคอยยินดี... คุณค่าของความสำเร็จย่อมไม่เท่ากัน
โฆษณา