24 ส.ค. 2020 เวลา 09:14 • ปรัชญา
(18+โปรดใช้วิจารณญาณ) 2 จิตวิทยาที่ทำให้เราหลงเชื่อซื้อสาว Sideline
https://www.youtube.com/watch?v=lr0O-fv9et0
สาว Sideline หรือเรียกย่อๆว่า SL หมายถึง คนที่ขายบริการทางเพศที่เราสามารถจ่ายเงินตามราคาที่กำหนดเอาไว้ตามเรทราคา ยิ่งสวยเหมือนนางฟ้าเท่าไหร่ ก็ยิ่งเรทแพงขึ้นเท่านั้น
แต่ไม่ว่าสาว Sideline จะอยู่ในเรทไหนก็ตาม คำถามที่เราไม่อาจหลีกเลี่ยงได้หากเราต้องการที่จะเข้าสู่โลกด้านนี้ นั่นก็คือ โปรไฟล์และกติกาที่ให้ทำขณะมีเพศสัมพันธ์เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้แต่แรกหรือไม่(โดยส่วนใหญ่จะตกลงผ่าน Line เป็นอันดับแรก) เพราะถ้าไม่ตรง คนที่รู้สึกแย่ที่สุดก็คงไม่พ้นตัวเราเองเพราะเราได้ลงแรงและเวลาไปแล้ว แต่ผลลัพธ์ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด
และคำถามทีน่าคิดต่อก็คือ ทำไมเราถึงหลงเชื่อซื้อผู้หญิง Sideline โดยดูจากรูปในSocial ทั้งๆที่เราไม่เคยเห็นตัวจริงมาก่อน แต่"รู้สึก"ว่าเป็นตัวจริง?
นั่นก็เพราะว่า มันมีจิตวิทยาที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจที่ผิดพลาดของเราครับ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราทำโดยไม่รู้ตัวด้วย
1
แล้วจิตวิทยาที่ทำให้เราหลงเชื่อซื้อผู้หญิง Sideline มีอะไรบ้าง Near us จะอธิบายให้ฟังครับ
Rolf Dobelli นักเขียนจิตวิทยาชื่อดังชาวสวิสเซอร์แลนด์และอดีต CEO ของเครือบริษัทสวิสแอร์ได้อธิบายจิตวิทยาและปรากฏการณ์ที่ทำให้เราสามารถตัดสินใจผิดพลาดได้อย่างง่ายดายโดยที่เราไม่รู้ตัว ซึ่งการตัดสินใจนี้เป็นสิ่งที่เรามั่นใจว่าเราตัดสินใจถูกต้อง แต่แท้จริงแล้วนั่นมันไม่ใช่อย่างที่เราคิด
Rolf Dobelli
และการตัดสินใจที่ผิดพลาดนี้เองที่ทำให้เราต้องสูญเสียเงินทองและเวลาไปกับเหล่า Sideline เหล่านี้ โดยต้นตอมันเกิดขึ้นจากตัวเราเอง แต่พวก Sideline ก็สามารถขอเงินมองจากเราได้อย่างสบายๆโดยไม่ต้องทำอะไรเลย
จิตวิทยาที่ทำให้เราหลงเชื่อซื้อผู้หญิง Sideline มีอยู่ 2 อย่าง ได้แก่
จิตวิทยาที่ 1 เหตุผลวิบัติที่ว่าด้วยต้นทุนจม
ที่มา :https://www.youtube.com/watch?v=621X3cfXdys
Rolf Dobelli ได้อธิบายว่า "เหตุผบวิบัติที่ว่าด้วยต้นทุนจมจะส่งผลกระทบรุนแรงที่สุดเมื่อเราทุ่มเทเวลา พลังงาน เงินทอง หรือความรักมากมายไปกับบางสิ่ง และการทุ่มเทดังกล่าวก็กลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เราเดินหน้าต่อไปแม้ว่ามันจะดูไร้ประโยชน์แค่ไหนก็ตาม ยิ่งทุ่มมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเท่านั้น"
คราวนี้เราลองมาดูกรณีศึกษากันครับ
เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอ (นามสมมติ) ชายหนุ่มรายหนึ่ง เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ประพันธ์ เรืองสุวรรณ รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี หลังติดต่อขอซื้อบริการหญิงสาวผ่านกลุ่มคลับไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ แล้วถูกหลอกโอนและเชิดเงินไปนับแสนบาท
1
นายเอ เปิดเผยว่า ได้เข้าไปซื้อบริการหญิงสาวผ่านกลุ่มคลับไซด์ไลน์ในทวิตเตอร์ ก่อนแอดไลน์และพูดคุย โดยทีมงานคลับไซด์ไลน์ให้โอนเงิน 1,000 บาทเป็นค่าตัวผู้หญิง จากนั้นยังให้โอนเงินค่าแอดมินอีก 3,000 บาท และค่าแอดมินส่วนกลาง 5,000 บาท ซึ่งก็โอนเงินให้ไป ก่อนมาเอะใจคิดว่าโดนโกงเลยขอเงินคืน
1
https://www.sanook.com/news/7999470/
นายเอ เปิดใจอีกว่า จากนั้นทีมงานคลับไซด์ไลน์บอกถ้าอยากได้เงินคืน ต้องปลดล็อกบัญชีก่อนครั้งแรก 9,000 บาท และทวนสลิปครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งที่สอง 20,000 บาท และปลดล็อกบัญชีอีก 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 88,000 บาท หลังจากโอนเงินไปก็โดนบล็อกไลน์ติดต่อไม่ได้อีก จึงมาแจ้งความกับตำรวจ นอกจากนี้บัญชีนี้ยังพบว่ามีผู้ถูกหลอกให้โอนเงินอีกหลายคน
จากกรณีศึกษาดังกล่าวก็พอสรุปได้ว่า นายเอคนนี้กำลังตกหลุุมพรางจิตวิทยาที่เหตุผบวิบัติที่ว่าด้วยต้นทุนจมอยู่ เนื่องจากว่านายเอได้ลงเงินเพื่อที่จะได้สาวไซ้ไลน์คนนี้มาให้ได้ ทำให้เมื่อนายเอเอะใจครั้งแรกว่าโดนโกงถึงได้โกหกตัวเองไปว่ายังมีโอกาสได้สาวไซด์ไลน์คนนี้อยู่ ทำให้เขายังคงโอนเงินต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งต้องเสียเงินไปถึง 88,000 บาทในที่สุด
1
ยังมีอีกกรณีหนึ่งครับที่ผู้ชายคนหนึ่งได้ไปติดหนุ่มไซด์ไลน์ขณะที่อายุ 18 ปีและศึกษาในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง(เป็นเกย์) โดนครั้งแรกได้จ่ายค่าบริการพร้อมกับทิปไป 10,000 บาท และเสนอว่าจะเลี้ยงดูเขาอีก 30,000 บาท ซึ่งช่วงเเรกๆมันก็เป็นไปได้ด้วยดี พี่เขาก็มาหาบ่อยๆ แต่หลังๆที่บ้านเริ่มสงสัยทำให้จ่ายเงินช้า และความสัมพันธ์ก็เริ่มคอนแคลนลง
นักศึกษาศึกษาคนนี้จึงตัดสินใจ ยืมเพื่อน ขายโทรศัพท์ ขายทองที่พ่อเเม่ให้ หรือ สมบัติอื่นๆ เพื่อไม่ให้พี่เขากลับไปทำงานเเบบเดิม แต่สุดท้ายพอหลังจากที่เงินเริ่มหมดอีกครั้ง หนุ่มไซ้ไลน์คนนี้ก็ยังกลับไปเป็นไซ้ไลน์เหมือนเดิม
Rolf Dobelli ยังได้อธิบายอีกว่า "แน่นอนว่าบางครั้งเราก็มีเหตุผลดีพอที่จะทุ่มเทบางสิ่งต่อไปจนมันสำเร็จเป็นรูปร่าง แต่ให้ระวังเวลาที่ตัวเองหาเหตุผลผิดๆมารองรับการเดินหน้าต่อไปทั้งที่ไม่มีทางทำได้อย่างที่คิดตั้งแต่แรกแล้ว"
จิตวิทยาที่ 2 "การตัดสินจากความรู้สึกแวบแรก"
Rolf Dobelli ได้อธิบายว่า "ความรู้สึกชั่ววูบที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวนี้ทำให้คุณไม่ได้ตัดสินสิ่งต่างๆด้วยการพิจารณาประโยชน์และโทษของมันอย่างถี่ถ้วนตามความเป็นจริง แต่กลับตัดสินด้วยความรู้สึก เพราะเราไม่สามารถนึกถึงข้อดีและข้อเสียของสิ่งต่างๆได้ เพราะเราถูกตีกรอบด้วยความคิดแรกที่แวบเข้ามาในหัวและประสบการณ์อันน้อยนิด"
มาวันนี้ Near us มีหลักฐานเด็ดๆมาให้ดูกันครับ แล้วคุณจะรู้สึกตลกว่า สาว Sideline เหล่านี้มีวิธีต้มตุ้นความคิดของเราอย่างไรบ้าง เริ่มจาก
ตัวอย่างที่ 1 รูปปกสาวสวยตัวเล็กเซ็กซี่
ID:Line Somm...
สวัสดีค่ะ พึ่งมารับงานค่ะ ⭐️
🧸 ชื่อน้องไอจีค่ะ นักศึกษาสาว 💯
ผิวขาว หุ่นเอ็ก นมใหญ่ 👅
บริการดี ไม่เร่งงาน ไม่งี่เง่า มีอารมณ์รวม ฟิวแฟน รับรองติดใจแน่นอนค่ะ ⭐️
(มาไม่ถูกใจกลับได้ค่ะไม่เสียตัง)
🧸สัดส่วน : นมแท้34/25/35/
🧸น้ำหนัก : 47
🧸ส่วนสูง : 157
🧸อายุ : 22
🌈กติกา : ดูดนมเล่นนมได้ จูบได้ เลียน้องได้ 69ได้ อมได้ เลียไข่ ไม่ห่วงตัว ไม่เร่งรีบ ฟิวแฟน มีอารมณ์รวม ไม่เหวี่ยง ไม่วีน ตามใจ ❤️
❌ ไม่เอาตูด สด เมา เล่นยา ไม่รับของทำ ฉีด ฝั่ง ผ่า
❌นอกสถานที่ ไม่รับนะคะ❌
❌ไม่รับไซร้ ขนาดเกิน52❌
🌈ค่าขนม
🔺1500/1น้ำ(รวมห้อง) 1ชม.
( ( เสร็จเร็วเบิ้ลฟรี ) )
🔺2,500/2น้ำ(รวมห้อง) 2ชม.
❌ไม่รับค้างคืน❌
ถุงยางพกมาเอง ✅
ไม่พกมาเก็บเพิ่ม100ค่ะ
🛑 พิกัดรับงาน 🛑
🔺รังสิต (คลอง2)
🔺ซอย รังสิต-นครนายก4...
🔺ธง.... แมนชั่น🏢
คุณคิดว่าผู้หญิงที่อยู่ในรูปดูดีใช้ได้ไหมครับถ้าสมมุติว่าเขาคือสเปคของคุณ ถ้ารูปผู้หญิงข้างต้นคือคนที่คุณอยากจะซื้อบริการ ผมว่าคุณกำลังตกอยู่ในจิตวิทยาที่การตัดสินจากความรู้สึกแวบแรกเสียแล้วล่ะครับ เนื่องจากว่าตัวจริงเธอ อายุ 28 ปีและรูปร่างหน้าตาและหุ่นไม่ตรงปกเลยซักจุด ดังรูป
ภาพนี้ได้มาจากการถ่ายรูปจริง ไม่มีการเอารูบคนอื่นมาใส่(แต่ขอเซ็นเซอร์เพื่อความปลอดภัยนะครับ)
และที่น่าตลกก็คือ มันยังมีอีกหลายตัวอย่างมากที่สะท้อนให้เห็นถึงจุดเยื่อมโยงแห่งการหลอกลวง ดังตัวอย่างที่ 2-4 ครับ
ตัวอย่างที่ 2 คนละสถานที่ แต่ใช้รูปเดียวกันเหมือนกับตัวอย่างที่ 1
รูปที่ 1
ที่มา Line
รูปที่ 2
1
ที่มา Line
ตัวอย่างที่ 3 คนละรูปตั้งแต่แรก แต่ ID Line เดียวกันในตัวอย่างที่ 1
ที่มา Twitter
ตัวอย่างที่ 4 คนละรูป คนละข้อความ แต่สถานที่เหมือนกับตัวอย่างที่ 1
💥แนะนำตัวนะคะ
ชื่อ ขนม นศ พึ่งเรียนจบ มารับวันแรก ขาวหุ่นเซ็กซี่ มีน้ำมีนวล สะอาดปลอดภัย ไม่ผ่านเอเย่น (มีตัวตน รับงานจริง)
🥑รูปร่าง🥑 ขาว นมสวย ผิวพรรณดี น่ารัก ผมยาว นน47 สูง157 นม36ก้นงอน เอวดี ตัวหอม ขึ้นเก่ง หุ่นดี
🥝งานดี ไม่เร่งงาน อยู่ได้เต็มเวลา เอาใจเก่ง พูดเพราะ ไม่วีน ทำได้จริงตามที่ลง100% คุยสนุก เต็มที่กับงานคะไม่นัดซ้อน รูปจริง ตัวจริง ล้าน%ไม่ตรงกลับได้เลยค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย
1
🍑เรทราคา🍑
1500/1 1ชั่วโมง
2500/2 1ชั่วโมงครึ่ง
ราคารวมห้องแล้วค่ะ
จ่ายหน้างานนะคะ ไม่โกง
🍊กฎที่ทำได้🍊
🌈อมได้ เลียได้ 69 ดูดนม เล่นท่า
🌈ไม่หวงตัว ขึ้นได้ ท่าหมา อาบน้ำ 🌈ไซร์ อุ้มได้ ฟิวแฟน เลียไข่ อมลึก 🌈ครางมัน มีอารมณ์ร่วม บิ้วนาน
🍎ข้อห้าม 🍎
-ไม่เอาสด ไม่เอาก้น ใส่ถุงทุกครั้ง
-ไม่รับคนทำ ไม่รับไซร์ใหญ่56
-ไม่รับผ่า ไม่รับฝั่งมุก
-ไม่รับคนเมา ไม่รับคนเล่นยา
-ไม่รับสวิง ไม่นอกพื้นที่
❗️ไม่ต่อรองราคานะคะ❗️
✅ไม่คุยเล่น ต้องมีตัวตน เกรียนบล้อกทันที (นัดล่วงหน้า20นาทีคะ)
🤗พิกัดรังสิตนครนายกซ 49
🤗ธง....แม่นชั่น
🤗คลอง2
ที่มา Line
จาก 4 ตัวอย่างขั้นต้น ก็คงจะทำให้คุณได้รู้แล้วนะครับว่า หากว่าเราตกเป็นเครื่องมือทางจิตวิทยาความรู้สึกแวบแรกมากเท่าไหร่ คุณก็มีโอกาสที่จะถูกสาว Sideline ต้มตุ๊นได้ง่ายขึ้นเท่านั้น และหากว่าคุณได้ลงทุนลงแรงไปหาพวกเขาถึงห้อง คุณก็จะมีสิทธิตกหลุมพรางทาง จิตวิทยาที่เหตุผบวิบัติที่ว่าด้วยต้นทุนจม ได้เหมือนกัน เพราะในเมื่อคุณเสียเวลาและเงินในการเดินทางไปหาสาว Sideline พวกนี้ด้วยความรู้สึก..... คุณก็ไม่อยากมาแบบเสียปล่าวหรอก จริงไหม?
Rolf Dobelli ได้อธิบายต่ออีกว่า คนเราใช้ความรู้สึกในการตัดสินใจเรื่องที่ซับซ้อน แทนที่จะถามตัวเองว่า "ฉันคิดอย่างไรกับเรื่องนี้" เรากลับถามว่า "ฉันรู้สึกอย่างไรกับเรื่องนี้"
บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความเสื่อมเสียทางกฎหมายและศีลธรรม แต่มีจุดประสงค์ให้เป็นวิทยาทานแก่ผู้อ่านเท่านั้น เพื่อเป็นเครื่องมือประกอบการตัดสินใจของผู้อ่านให้มีความคิดที่เฉียบคมมากขึ้น
Reference
1. 52 วิธีคิดให้ได้อย่างเฉียบคม
2. 52 วิธีตัดสินใจไม่ให้พลาด
โฆษณา