19 ส.ค. 2020 เวลา 09:18 • ปรัชญา
เพราะชีวิตมีทั้ง สุข ทุกข์ เศร้า มีหวัง ท้อ สลับกันไป
เราถึงรู้ว่าอะไรสำคัญ และมีเป้าหมายที่จะรักษา หรือสร้างบางอย่างไว้ ซึ่งมันทำให้ชีวิตเราสมบูรณ์
เหมือนสเต็กในจานนี้ ถ้าขาดสัปปะรดไป ก็จะเลี่ยน
ถ้าขาดเนื้อ ก็ไม่อร่อย ถ้าขาดข้าว บางคนอาจจะไม่อิ่ม
ชีวิตในจานข้าว
ชีวิตที่ขาดความทุก เศร้า ผิดหวัง ก็จะไม่เข้าใจ สุข มีหวัง กล้า และไม่เห็นคุณค่าของเวลา
ผมมักจะชอบหาคำตอบในช่วงที่ผมอยู่สถานการณ์ยากลำบากเสมอว่า เรื่องนี้กำลังสอนอะไรผม
เพราะผมเชื่ออย่างสุดหัวใจว่า ไม่มีเจอบังเอิญ ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นล้วนจำเป็นต้องเกิดเพื่อเหตุผลบางอย่างเสมอ
และอาจต้องใช้เวลาเพื่อได้คำตอบ....
IG : youaskbeetalk
โฆษณา