20 ส.ค. 2020 เวลา 13:17 • ไลฟ์สไตล์
อย่ามัวแต่จมอยู่กับคำพูดที่ทำให้เรารู้สึกแย่
หลายคนคงโดนคำพูดต่าง ๆ นา ๆ ที่ส่งผลให้จิตใจเราย่ำแย่ใช่ไหมคะ เราเองก็เคยเหมือนกันค่ะ
หลายครั้ง...ที่เราพยายามจะพูดว่า "ช่างมัน!!" แต่หารู้ไม่ว่า ภายในหัวนั้น ไม่ได้ช่างมันอย่างที่ปากพูดเลย ในหัวมันยังคงคิดมาก หมกมุ่น บางทีไม่อยากจะทำอะไรเลย เพราะรู้สึกแย่กับคำพูดเหล่านั้น
ทางออกคืออะไรน่ะหรอ ? เราเองก็หาทางออกจากสิ่งนี้อย่าง 100% ไม่ได้
เราเริ่มจากการพยายามไม่สนใจ คิดว่าคำพูดเหล่านั้น คนที่พูดเขาไม่ได้ตั้งใจ คนที่พูดเขายังมีชีวิตที่แฮปปี้ต่อไป ทำไมเราถึงต้องมานั่งเครียดกับคำพูดเหล่านั้น
บางที เราพยายามนึกถึงคนที่รักเรา คนที่หวังดีกับเรา เอาเขามาเป็นแรงบวก เพื่อเพิ่มไฟในตัวเองที่จะสู้ต่อ
บางที เราก็พยายามเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในที่ที่มีความสุข เช่น ไปเดินเล่น ไปช้อปปิ้ง ดูหนัง หรืออื่น ๆ ตามความเหมาะสม
บทความนี้ไม่มีอะไรมาก แค่อยากจะเขียนขึ้นมา ให้คนที่จมอยู่กับคำพูดแย่ ๆ ได้มีกำลังใจ ว่าคุณไม่ได้จมอยู่คนเดียวนะ เราเองก็จม มาพยายามลุกขึ้น และเดินหน้าชีวิตต่อไปด้วยกัน
เราเป็นกำลังใจให้คุณนะ
โฆษณา