21 ส.ค. 2020 เวลา 10:58 • ไลฟ์สไตล์
แอบรักเพื่อนสนิทต้องทำไง
หลายๆคนที่รู้สึกแบบนี้กับเพื่อน ทั้งที่พยายามหักห้ามใจแล้ว แต่มันก็อดไม่ได้จริงๆ ยิ่งไกล้ยิ่งอึดอัด ต้องอดทนแค่ไหน ที่ไม่ให้อาการมันแสดงออกมา
ถ้ารู้ว่าการแอบรักเพื่อนสนิทครั้งนี้ ถ้าเราบอกไปตรงๆมิตรภาพที่มีกันมานานคงจบคงพังแน่ๆ ถ้าเก็บไว้ในใจก็อึดอัด ถ้าอยากขจัดความรู้สึกแบบนี้ออกไป จงกล้าที่จะพูด และยอมรับความจริงที่จะตามมาด้วยนะค่ะ
แต่ก่อนที่มันจะบานปลาย ลองถามใจตัวเองให้ดีว่าที่เรารู้สึกตอนนี้ มันคืออะไร มันคือความรัก หรือมันคือความผูกพันธ์ที่คบกันมานาน หรือเราอาจจะแค่หวงเพื่อน กลัวว่าเพื่อนมีคนอื่นไปแล้วจะมีเวลาให้กันน้อยลง
ไตร่ตรองให้ดีนะค่ะ แล้วค่อยตัดสินใจ ถ้าคุณมั่นใจและแน่ใจ ชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองแล้ว และสามารถยอมรับสิ่งที่จะตามมาได้ ก็สารภาพมันออกมาค่ะ บอกให้เค้ารู้ว่าตอนนี้คุณมีความรู้สึกมากกว่าคำว่าเพื่อนสนิท แต่ไม่ใช่ว่าใครจะสามารถเปลี่ยนสถานะจากเพื่อนกลายมาเป็นแฟนหรือคนรู้ใจกันได้ง่ายๆนะค่ะเราอาจจะรู้สึกดีที่ได้พูดออกไปแต่เพื่อนอาจจะรู้สึกอึดอัดแทนก็เป็นได้ค่ะ
สารภาพออกมาแล้ว ผลตามมาอาจจะได้เพื่อนสนิทกลายมาเป็นคนรู้ใจ หรืออาจจะเสียเพื่อนสนิทไปก็ได้ค่ะ ทุกอย่างมันมีความเสี่ยง แต่ไม่ว่าจะเป็นตัวเราเองหรือเพื่อน ก็ไม่มีใครผิดใครถูก ให้คิดซะว่า ความรักคือสิ่งที่สวยงาม ความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้รับความรักตอบแทนกลับมา ถ้ามองกลับกันถ้าเรารักใครสักคนจริงๆแม้เราไม่ได้ครอบครองความรักนั้น แต่มั่นใจเถอะค่ะว่าถ้าคุณรักเค้ามากพอคุณก็พร้อมจะให้คนที่คุณรักได้เจอคนที่ดีและรักเค้าอย่างจริงใจ มันก็คือความรักที่มีแต่การให้ ถ้าคิดได้แบบนี้ชีวิตเราจะมีความสุขมากๆเลยค่ะ สู้ๆนะค่ะสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยู่ในสถานการณ์กับความรู้สึกแบบนี้ เปิดใจให้กว้างแล้วความสุขจะเกิดขึ้นในใจเราค่ะ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ
เพจ thai travel
โฆษณา