21 ส.ค. 2020 เวลา 11:38 • ปรัชญา
“การไหว้ คือ การทักทาย”
“การไหว้ คือ การแสดงความเคารพ”
“เราไหว้ใครก็ได้ ไม่ได้จำเป็นต้องแยกชนชั้นวรรณะ”
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
เคยไหมคะ เวลาที่คุณไหว้ใคร
... แล้วมีคนทักว่า “ไปไหว้เค้าทำไม เค้าเป็นยาม”
เคยไหมคะ เวลาที่คุณไหว้ใคร
... แล้วมีคนทักว่า “ไปไหว้เค้าทำไม เค้าเป็นแม่บ้าน”
เคยไหมคะ เวลาที่คุณไหว้ใคร
... แล้วมีคนทักว่า “ไปไหว้เค้าทำไม เค้าเป็นคนสวน”
เคยไหมคะ เวลาที่คุณไหว้ใคร
... แล้วมีคนทักว่า “ไปไหว้เค้าทำไม เค้าไม่ได้มีตำแหน่งอะไร”
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏
เราถูกสอนมาอย่างไรคะ?
การไหว้ในละครั้ง เพื่อใคร?
การไหว้ในแต่ละครั้ง เพื่อะไร?
หากเรามองการไหว้เป็นการทักทาย
หากเรามองการไหว้เป็นการเคารพผู้ที่อาวุโสกว่า
“เราไหว้ใครก็ได้ค่ะ ไม่ได้ต้องคำนึงถึงตำแหน่ง”
หากคิดจะวัดค่า หรือ พิจารณาว่า “คุณควรไหว้ใคร”
อย่าดูแค่ตำแหน่งหน้าที่การงานเลยค่ะ
มองให้ลึกอีกนิด อาจเห็นคุณค่าความเป็นคน
คุณงามความดีที่มีอยู่ในตัวเขา ...
“อย่าทำให้การไหว้ เป็นการแบ่งชนชั้น”
🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา